PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Vụ chôn hàng tấn thuốc sâu: Dân bức xúc vượt tường tìm bằng chứng (video)

Vụ chôn hàng tấn thuốc sâu: Dân bức xúc vượt tường tìm bằng chứng (video)
Vụ chôn hàng tấn thuốc sâu: Dân bức xúc vượt tường tìm bằng chứng (video)

Sáng 1.9, với sự hỗ trợ của máy múc, người dân bức xúc đã vào khuân viên của Cty tiếp tục đào bới tìm kiếm nơi Cty này chôn giấu thuốc trừ sâu.



Tại hiện trường, hàng chục điểm người dân đào lên trước đó đều xuất hiện những thùng phuy đựng thuốc trừ sâu. Có thùng đã bị mục, thuốc độc đã ngấm vào long đất, có nhiều thùng khác vẫn chứa rất nhiều thuốc sâu. Mùi thuốc trừ sâu bốc lên nồng nặc.


Rất nhiều hố được người dân đào lên hàng nghìn vỏ đựng các loại thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu. Phân xưởng sản xuất là những ngôi nhà cũ kỹ nằm sâu trong núi với hàng dãy dài thùng thuy chứa chất hóa học và thuốc sâu.


Ông M. D.H, bảo vệ công ty phản ánh: "Dây chuyền sản xuất thuốc trừ sâu đã quá cũ kỹ. Hệ thống xử lý nước thải không bảo đảm, khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng tôi đã phản ánh nhiều, đã có nhiều đoàn về kiểm tra rồi, nhưng đâu lại vào đấy”.


Theo phán đoán của ông H, hiện nay nhà máy chôn dưới lòng đất khoảng 5 tấn hóa chất thuốc trừ sâu.


Chị Lê Thị Hạnh – thôn Hành Chính, xã Yên Lâm, huyện Yên Định (thôn sát Cty) bức xúc: “Chồng tôi bị chết vì ung thư do thuốc trừ sâu do nhà máy này thải ra. Hàng chục năm nay Cty này chôn thuốc sâu vào long đất đầu độc nhân dân. Chúng tôi đã kêu cầu nhiều cửa nhưng vẫn không ai giải quyết”.


Theo người dân nơi đây, địa bàn Cty Thanh Thái này nằm đúng nơi gọi là mó nước, tức đầu nguồn nước của hàng loạt xã của huyện Cẩm Thủy và yên Định. Đã có rất nhiều trường hợp tử vong do ung thư và nhiều bệnh khác.








via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét