PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Không quản được

Không quản được

Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc công trình cao tầng trong nội đô Hà Nội đã dự thảo đến lần thứ 9 mà vẫn còn nhiều chuyện rắc rối, khó hiểu.


Trước hết, nội đô phải hiểu theo nghĩa... có tính lịch sử và được quy định cụ thể từng phân khu. Ví dụ, đường Giảng Võ, phá các chung cư 5 tầng chỉ được xây 18-21 tầng. Quanh hồ Thành Công, được xây nhà cao 18-21 tầng. Còn các khu tập thể cũ, nếu chiều sâu tính từ mặt đường vào phải đủ từ 50-100m thì được xây cao tầng.


Như thế đã là một cố gắng lớn của Hà Nội. Đặc biệt các công trình thuộc diện “điểm nhấn” sẽ được xây cao đến 39 tầng.


Cách đây mấy năm, khu tập thể Kim Liên 4 tầng, phá đi đã xây 2 nhà 11 tầng, 2 nhà từ 18-22 tầng. Bà con khu Kim Liên phản đối không dọn về nhà mới, dù được nhân hệ số rộng gấp 1,5 lần nhà cũ. Nhưng rồi mọi chuyện đều êm xuôi. Có điều cao tầng thì dân số tăng gấp 2-3 lần, cơ sở hạ tầng như chỗ để xe và các dịch vụ kèm theo đều tăng lên, dân số cũng tăng, chen chúc trong nền đất khu tập thể cũ. Đến nay, nhiều hộ cơi nới quanh các nhà tập thể 5 tầng, chưa nói một số người làm thêm tầng 6 lên nóc nhà, đã phá vỡ kiến trúc khu vực và chưa có cách gì giải tỏa, xóa bỏ, mặc dù có đền bù thỏa đáng.


Nghĩ cho cùng dù TP có cố gắng mấy cũng không theo kịp phát triển dân số và các nhu cầu “tiến về thủ đô” ngày một tăng của CBCC từ các tỉnh. Đã không theo kịp, đồng nghĩa với không quản được!







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét