PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Hơn chục người bị phát hiện dùng tên giả để đi máy bay

Hơn chục người bị phát hiện dùng tên giả để đi máy bay
Hơn chục người bị phát hiện dùng tên giả để đi máy bay Trong 5 tháng, an ninh hàng không phát hiện 15 hành khách dùng tên giả đi máy bay. Ảnh: VNE.

Thanh tra Cục Hàng không vừa phát hiện 15 hành khách xác nhận nhân thân giả để dùng vé máy bay mang tên người khác.


Theo quy định, để được lên máy bay, hành khách phải mang vé đã mua đúng tên mình, cùng CMND. Vé "chính chủ" không chỉ giúp các hãng kiểm soát khách mà còn liên quan đến vấn đề an ninh hàng không. Ngoài CMND, có thể dùng các giấy tờ tùy thân khác để đi máy bay, trong trường hợp mất CMND, cần làm Giấy xác nhận nhân thân có chứng nhận của Công an để thay thế.


Với những sơ hở như việc đặt mua vé dễ dàng qua mạng nên nhiều người đã dùng mọi cách để hợp thức hóa giấy xác nhận nhân thân của người khác nhằm tận dụng vé máy bay giá rẻ, vé của những người không đi phải bỏ hoặc bán lại.


Mới đây, ngày 8/8, một hành khách đã bị thanh tra hàng không phát hiện khai man, giả mạo hồ sơ, dùng vé của người khác đi máy bay. Tính từ ngày 25/3 đến 26/8, cơ quan chức năng đã phát hiện 15 hành khách lên máy bay bằng giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận nhân thân, vé của người khác.


"Đầu tháng 7, trường tôi tổ chức cho giáo viên đi TP HCM tham quan. Ban đầu tôi không đăng ký, nhưng sau đó có một chị tên Hằng không thể đi được. Vì tiếc chiếc vé phải bỏ nên tôi đi luôn. Do không phải vé mang tên mình nên nhà trường yêu cầu tôi gửi ảnh để làm giấy xác nhận", giáo viên tên Thanh ở Phú Thọ viết trong bản tường trình về việc mình dùng giấy tờ giả đi từ sân bay Nội Bài vào TP HCM.


Một vụ việc khác với cách làm tương tự đã bị lộ tẩy khi hành khách tên Duy cũng lấy vé của người nhà tên Hùng, làm chứng nhận nhân thân giả để đi máy bay từ Hà Nội vào TP HCM. "Qua sự việc này, tôi biết mình đã sai khi sử dụng vé và giấy tờ tùy thân của người khác để đi máy bay", hành khách này nói khi bị an ninh sân bay tạm giữ vào tháng 5.


Trao đổi với PV, đại diện Thanh tra Cục Hàng không cho biết sẽ họp với các bên liên quan để xử lý những vi phạm trên trong vài ngày tới. Trên thực tế, tình trạng dùng "tên giả" đi máy bay không phải bây giờ mới xuất hiện. Lợi dụng việc đặt vé máy bay qua online dễ dàng, chỉ cần khai tên, không cần ghi số CMND, ngày tháng năm sinh nên có người đặt mua hàng loạt vé giá rẻ rồi bán lại cho những ai trùng tên không dấu có nhu cầu.


Ví dụ, một người tên Lê Việt Dũng, khi mua vé máy bay giá rẻ 10.000 đồng thì vé xuất ra chỉ thể hiện tên Le Viet Dung, và người này có thể bán lại vé cho anh tên Lê Viết Dũng với giá cao hơn, lên đến vài trăm nghìn đồng.


Các hãng hàng không thì khẳng định, về nguyên tắc, dùng vé của người khác để đi máy bay là không đúng quy định. Một người bay với vé của người khác sẽ kéo theo nhiều hệ lụy tiêu cực trong đó có vấn đề liên quan đến an ninh.


Theo VnExpress







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét