PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

“Xã hội thông tin”

“Xã hội thông tin”

- Báo đài đưa tin dân 6 xã ở Phù Mỹ, Phù Cát (Bình Định) từ tháng 6 tới nay đã ồ ạt rủ nhau vào phá rừng ở Tiểu khu 192. Đây là khu rừng phòng hộ đầu nguồn ven hồ chứa nước Đại Sơn. Có lẽ đến hôm nay đã “hoàn thành kế hoạch” cạo trọc rừng. Thế mà tuần này UBND tỉnh mới yêu cầu huyện, xã báo cáo tình hình báo nêu. Chả nhẽ cả nước biết mà địa phương không biết?


- Rất có thể cán bộ ta không nắm được tình hình. Có bác Phó GĐ Sở VHTTDL trả lời hồn nhiên là chẳng bao giờ đọc báo, nghe đài, đọc sách. Gần 2 vạn nhà báo, nhà đài của nước ta nghĩ sao khi mình nai lưng ra làm việc 24/24h mà đến cán bộ cũng chả thèm nhìn đến?


- Bác nói thế thì chả cứ cánh nhà báo, lãnh đạo từ trên xuống dưới cần xem lại cụm từ “xã hội thông tin”. Hàng nghìn tỉ đồng mỗi năm bỏ ra làm truyền thông đủ kiểu mà hễ có chuyện gì lại phải phát công văn hỏi xem có hay không? Mà là chỉ để biết “có hay không?” đấy nhá, còn xử lý thế nào lại là “tập 2”.


- Đừng quan trọng hóa vấn đề. Người ta đã giải mã vụ này rồi. Số là dự án JICA 2 của Nhật Bản đến năm 2014 sẽ đầu tư khu vực này trồng lại rừng phòng hộ đầu nguồn. Dự án chưa triển khai nhưng thông tin (không qua đường chính thống) đã vèo một cái đến dân. Thế là một, hai, ba cả làng cùng phá rừng. Xe tải chở gỗ, chở củi rầm rập ngày đêm. Đơn giản vậy thôi.


- Và cán bộ không biết?


- Nếu nói không biết chẳng ai tin, còn nói biết cũng chẳng có gì mới.


- Thế là thế nào?


- Là xã hội ta vẫn là một “xã hội thông tin” nhưng thông tin nội bộ nhanh hơn thông tin chính thống, công khai.


- Hai thứ thông tin này em nghĩ đâu có khác nhau?


- Rõ là tầm nhìn của chú, một gã đài phường chỉ đến cuối đường dây kéo loa. Thông tin công khai là thông tin sau khi sự kiện xảy ra. Đó là nguyên tắc truyền thông hiện đại. Còn thông tin nội bộ là thông tin làm ăn, kiếm chác, chia chác, “suất ngoại giao, suất ưu tiên nội bộ”, ta thường gọi là “đi trước đón đầu”.


- Đa tạ đại ca! Đa tạ! Nếu thỉnh thoảng đại ca không chỉ giáo thì đệ lại quên chuyện “xã hội thông tin”. Nhưng nói cho đại ca hay, kiểu thông tin nội bộ em biết thừa, biết từ lâu.


- Sao không alô cho bà con hay?


- Hehe! Chỗ này thì em đành nói hỗn, bác chẳng hiểu thế nào là mánh mối làm ăn ở đời cả. Thử hỏi một dự án JICA từ trên xuống đến tỉnh, huyện, xã ai chả biết: Người Nhật sang ta giúp phát triển KTXH VN công khai. Còn phía ta thì bí mật hóa cái công khai để… Thôi, chả nói, nói hết hóa ra em thông minh hơn bác à?!







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét