PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Vui trung thu tại bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á

Vui trung thu tại bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á
Vui trung thu tại bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á

Để chuẩn bị cho mùa lễ hội trung thu 2013, các nhà tổ chức đã và đang đưa ra rất nhiều lựa chọn thú vị cho công chúng. Một trong những địa điểm không nên bỏ lỡ đó là cơ hội được vui chơi thỏa thích với các trò chơi dân gian, đặc biệt là “du ngoạn” Đông Nam Á tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (DTHVN).


Cuối tháng 5.2013, Bảo tàng DTHVN nhận chứng chỉ "Xuất sắc" (Excellence) lần thứ hai của trang web TripAdvisor, tiếp theo chứng chỉ "Xuất sắc" đã được nhận năm 2012. Theo đó, bảo tàng DTHVN vinh dự lọt vào tốp 25 bảo tàng hấp dẫn nhất châu Á năm 2013.


Mỗi năm trung thu tại bảo tàng DTH lại mang một màu sắc khác nhau, tạo nên sự mới mẻ và sức hấp dẫn lớn với công chúng, nhất là các bạn trẻ và các em nhỏ.


Năm nay, bảo tàng DTHVN tổ chức chương trình trung thu với tên gọi “Vui trung thu cùng khám phá Đông Nam Á” diễn ra trong hai ngày 14 và 15.9 tức ngày 10 và 11.8 âm lịch (thứ bảy và chủ nhật, 8.30 - 12.00 và 14.30 - 18.30).












Tham gia chương trình, du khách sẽ được trải nghiệm cùng các trò chơi dân gian như đánh đu, cà kheo, nhảy bước, bịt mắt bắt dê, nhảy bao bố...; được hướng dẫn làm đồ chơi trung thu (đèn ông sao, đèn kéo quân, ông tiến sỹ, ông đánh gậy...); làm đồ chơi bằng lá, đất, bột. Du khách cũng được tìm hiểu về ông tiến sĩ giấy tại phòng Khám phá âm thanh và hình ảnh; xem các nghệ nhân trình diễn làm cốm và tập cắt tỉa hoa quả và bày mâm cỗ trung thu.










Các bé hào hứng chơi ngảy bao bố tại bảo tàng dân tộc học Việt Nam.



Đặc biệt thú vị là các hoạt động khám phá văn hóa của các quốc gia Đông Nam Á như: Múa hát dân gian; chơi trò chơi dân gian; trình diễn và thử trang phục của các nước và thưởng thức ẩm thực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều trò chơi mang tính trí tuệ bổ ích, giúp du khách đến gần hơn với nền văn hóa của các quốc gia Đông Nam Á anh em qua quốc kỳ, quốc huy, tiền tệ, các kiểu chào.


Những người tổ chức chương trình trung thu 2013 tại bảo tàng DTH mong muốn mang tới một không gian đa màu sắc, đa văn hóa để công chúng nói chung và trẻ em nói riêng không chỉ được vui chơi mà còn được khám phá và mở mang hiểu biết về các quốc gia Đông Nam Á, tạo nên một trung thu thực sự ý nghĩa.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét