PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Vụ “nhân bản” xét nghiệm, Bộ trưởng Vũ Đức Đam: “Cá nhân tôi vô cùng đau xót”

Vụ “nhân bản” xét nghiệm, Bộ trưởng Vũ Đức Đam: “Cá nhân tôi vô cùng đau xót”
Vụ “nhân bản” xét nghiệm, Bộ trưởng Vũ Đức Đam: “Cá nhân tôi vô cùng đau xót”Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam.

“Tất cả chúng ta đều không thể chấp nhận những tiêu cực như vậy. Dù vụ việc chưa mang lại hệ lụy nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe của một ai, nhưng nếu không xử lý nghiêm sẽ gây tác hại nghiêm trọng".


Đó là phát biểu của Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam trước vụ bê bối “nhân bản” mẫu xét nghiệm huyết học tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) được Báo Lao Động phát hiện và lên tiếng.


Ông Đam còn cho biết: Đây là vấn đề liên quan đến sức khỏe của con người, thậm chí là tính mạng. Với tư cách cá nhân, tôi cũng rất đau xót vì đó là vấn đề đạo đức xã hội, vì đồng tiền mà bất chấp tất cả. Bộ Y tế đã báo cáo, có biện pháp chấn chỉnh.


Khi có thông tin liên quan đến sự việc, Thủ tướng, các phó thủ tướng đều có những chỉ đạo và không chỉ là chỉ đạo xử lý vụ việc cụ thể đó như thế nào, mà từng bộ, từng ngành phải xem xét lại toàn bộ hệ thống chủ trương liên quan có đúng không. Ví dụ trong trường hợp này, chủ trương xã hội hóa phải đi kèm với quy định như thế nào, việc tổ chức thực hiện những chính sách ban hành của các cấp bên dưới có nghiêm túc không. Đây là sự việc buồn, đáng tiếc.








via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét