PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Cơ hội biến ước mơ thành hiện thực

Cơ hội biến ước mơ thành hiện thực
Cơ hội biến ước mơ thành hiện thựcCác học viên và đại diện các đơn vị hợp tác đào tạo YCI tại VN 2013 - 2014 trong lễ khai giảng chương trình ngày 23.8. Ảnh: L.Q.V

Từ hôm nay (26.8), khóa đào tạo nghề đặc biệt, miễn phí, mang tên “Sáng kiến thanh niên lập nghiệp” (YCI) dành cho 33 thanh niên hoàn cảnh khó khăn được tiến hành tại Hà Nội.


Chương trình được sự phối hợp bởi REACH - một tổ chức phi chính phủ của VN - và 4 khách sạn lớn ở thủ đô, gồm: Hilton Hanoi Opera, Hilton Garden Inn Hanoi, Sheraton Hanoi và InterContinental Hanoi Westlake.

YCI là sáng kiến của diễn đàn các nhà lãnh đạo toàn cầu, hiện đang thực hiện tại 12 quốc gia và vào tháng 6 vừa qua, REACH - nơi từ khi thành lập (2008) đến nay đã hỗ trợ cho gần 7.000 thanh niên VN được đào tạo nghề và giới thiệu việc làm - được lựa chọn là đơn vị điều phối địa phương của chương trình YCI tại VN. Học viên YCI được tham gia chương trình đào tạo 24 tuần nhằm trang bị kỹ năng sống và làm việc.


Một đại diện của BTC chương trình YCI 2013 - 2014 tại VN cho biết: “Các học viên trong độ tuổi 18 - 25 được lựa chọn dựa trên các tiêu chí về hoàn cảnh gia đình, mong muốn và quyết tâm cải thiện bản thân. Các em thông thường do nhà nghèo hoặc định kiến xã hội mà bị hạn chế hoặc không có khả năng tìm việc, có nguy cơ bị bóc lột sức lao động, hoặc khó có điều kiện theo đuổi chương trình đào tạo chính quy.


Chương trình YCI được lồng ghép vào các hoạt động thường nhật trong khách sạn, xen lẫn lý thuyết và thực hành. Các học viên sẽ được luân chuyển qua nhiều bộ phận và vị trí khác nhau, để có cơ hội trải nghiệm cách làm việc theo nhóm, việc phối hợp giữa các bộ phận để đảm bảo hoạt động kinh doanh tại khách sạn đạt hiệu quả cao. REACH sẽ phụ trách việc dạy tiếng Anh, phát triển kỹ năng sống cho các học viên, nhằm bổ sung cho chương trình học nghề của họ...”.


Qua trao đổi với các học viên, được biết, họ đã có cơ hội đến với chương trình YCI bởi những nỗ lực của một số tổ chức nhân đạo của VN và quốc tế, như Trung tâm Phụ nữ và phát triển, Hagar, Blue Dragon - nơi lâu nay có nhiều trợ giúp các thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nằm trong nhóm nạn nhân bị buôn bán, bạo lực gia đình.... Tâm sự của các học viên cũng rất bình dị: Sẽ chăm học, sau đó có việc làm, để nuôi sống bản thân và tương lai sẽ hỗ trợ một phần tiền lương cho gia đình.


Mục tiêu của chương trình YCI là trên 80% số học viên sẽ tìm được việc làm trong ngành du lịch và trong đó, 50% số học viên được tuyển dụng bởi các khách sạn 5 sao tham gia chương trình này.









Ông Peter Simson - Tổng GĐ khách sạn Hilton Hanoi Opera và Hilton Garden Inn Hanoi: Những người hiện làm việc tại các khách sạn của chúng tôi sẽ là bạn, là đồng nghiệp và quan trọng hơn, là người hướng dẫn các em. Đừng ngần ngại gọi cho họ khi các em cần, dù là vấn đề của công việc hay cuộc sống. Hãy nhớ rằng có những tấm gương trong cuộc sống với xuất phát điểm rất khiêm tốn, song họ biết ước mơ và luôn theo đuổi ước mơ...


Bà Phạm Thị Thanh Tâm - GĐ Trung tâm REACH: Để có được nghề nghiệp lâu dài trong lĩnh vực khách sạn, con đường trước mắt các em sẽ có nhiều khó khăn, thách thức lớn, bởi tại thời điểm này, các cơ hội việc làm cạnh tranh hơn rất nhiều, đặc biệt là cơ hội việc làm tại ngành du lịch có nhiều đòi hỏi khắt khe. Để thành công, các em cần phải nỗ lực học tập và làm việc thực sự nghiêm túc. Chúng tôi chỉ có thể tạo cơ hội cho các em, nhưng sự thành công của các em sẽ phụ thuộc rất nhiều bởi sự nỗ lực của bản thân và như thế, các em sẽ biến những ước mơ của mình thành hiện thực...










via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét