PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Con cò bé bé

Con cò bé bé

Người Hà Nội nghe tin từ 21.7.2013 thu phí bảo trì đường bộ với xe máy. Cả nước cùng thu nên không có chuyện thắc mắc, cũng không có ưu tiên, ưu đãi gì cả.


Tuy mỗi xe chỉ thu năm chục nghìn đồng, loại xe to một trăm nghìn, cũng không nhiều, nhưng đến hôm nay, sắp sang tháng 9 rồi, nơi nào sớm cũng chỉ nhận được tờ khai do tổ trưởng (hay xóm trưởng) đưa tới, chuyện tiền nong vẫn chưa thấy nói.


Ngày 26.7.2013, nghe tin bác Phó GĐ Sở GTVT nói sở chưa nhận được số liệu của bất kỳ quận, huyện nào về chuyện này. Hoá ra thành phố cũng chưa thành lập Quỹ bảo trì đường bộ địa phương. Chưa có quỹ, thì tiền thu của dân biết nộp cho ai?


Theo thống kê, Hà Nội hiện có 4,4 triệu xe máy, trong đó hơn 20% là xe không chính chủ. Đã không chính chủ đương nhiên không do Sở GTVT quản lý. Không quản lý thì cũng... đương nhiên không liên quan đến việc thu phí ở Hà Nội. Quy định của Bộ Tài chính nêu rõ: Xe đăng ký tỉnh nào nộp phí ở tỉnh đó. Từ đó suy ra gần 1 triệu xe máy do người Hà Nội đang phóng vèo vèo hằng ngày không phải nộp phí đường bộ cho thủ đô. Và từ đó suy ra: Xe tỉnh nào mang về tỉnh đó mà nộp, chấm hết vấn đề!


Vậy còn gì để nói? Có người bảo, có năm chục nghìn “nhỏ như con thỏ” mà cũng thu của dân, đẻ ra cả một bộ máy, chế tài rối rắm. Lại có người xa xôi hơn, cho rằng số tiền nhỏ mà chia ra từ tổ, phường, đến quận, huyện, thành phố, bộ, ngành là cách làm cò con, không xứng tầm quản lý vĩ mô một đất nước đang phát triển!







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét