PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Vụ người khuyết tật lái ôtô: Hội chờ, sở “không có chức năng cung cấp”...

Vụ người khuyết tật lái ôtô: Hội chờ, sở “không có chức năng cung cấp”...

Lao Động ngày 28.8 đã đưa tin, “Ai chắp cánh cho “thần chết”?” từng được trao giải B (không có giải A) Giải thưởng Báo chí Bình Định 2013. Nghi vấn dàn dựng hình ảnh những người cụt tay, cụt chân, chột mắt lái ôtô ào ào trên phố trong phóng sự truyền hình này của tác giả Dũng Chinh, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Định đang đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh một sản phẩm báo chí được vinh danh.












Hình ảnh người cụt tay Lê Văn Nhung trong phóng sự.



“Nói nhiều... không hay”

Trao đổi với PV Lao Động ngày 28.8 về tính xác thực của phóng sự, Chủ tịch Hội Nhà báo Bình Định Võ Xuân Phụng cho biết: “Đến thời điểm này vẫn chưa thể nói được điều gì cả. Cơ quan quản lý anh Chinh hiện đang thẩm tra. Thanh tra giao thông cũng chưa có văn bản kết luận. Các báo thì nói có rồi, nhưng tôi chưa thấy văn bản nào nội dung như vậy. Cho nên phải chờ thẩm định lại, xem quá trình tác nghiệp có sơ suất gì không, quản lý phóng viên có lỗ hổng không.


Hôm qua, làm việc với anh Sơn (ông Nguyễn Công Sơn, Phó Giám đốc Đài PTTH Bình Định - PV), tôi được biết đài đang khẩn trương xem xét lại quy trình tác nghiệp của anh Chinh. Phóng viên đã được yêu cầu giải trình. Nếu kết quả xác minh của đài, kết luận của thanh tra giao thông cho thấy đấy là sản phẩm dàn dựng, Hội đồng Xét thưởng giải báo chí sẽ có ý kiến chính thức căn cứ theo mức độ sai phạm. Bản thân anh Chinh thì cam đoan, cho tới thời điểm ghi hình, 3/4 nhân vật vẫn đang lái xe”.


“Thưa ông, với một vấn đề đang có ý kiến khác nhau liên quan tới hội viên và công tác của hội, có nhất thiết phải ngồi chờ kết luận bên ngành giao thông hay không? Hội Nhà báo và Hội đồng Xét thưởng giải báo chí 2013 có khả năng giám định tính xác thực của thông tin, hình ảnh?”. Chủ tịch Võ Xuân Phụng trả lời câu hỏi trên bằng việc thông báo danh sách thành viên hội đồng, thể lệ, quy trình xét giải. Có một chi tiết đáng lưu ý là trước đó “Ai chắp cánh cho “thần chết”?” đã được tặng bằng khen (tương đương giải khuyến khích những năm trước - ông Phụng giải thích) tại Liên hoan Phim truyền hình toàn quốc về đề tài an toàn giao thông (ATGT).


Theo Quyết định số 104/2002/QĐ-UB ngày 12.8.2002 của UBND tỉnh Bình Định, “tác phẩm đoạt giải thưởng của Hội Nhà báo Việt Nam hoặc các giải do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp các ngành tổ chức trong năm (thì sẽ) được trao giải thưởng tương ứng của Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định”. Tuy nhiên, với giải 2013, quy định trên đã được thay thế bằng một văn bản khác. Lần này, “công thức quy đổi giải thưởng” đã bị loại bỏ.











Thương binh Đinh Dương Hải đồng ý lái xe sau khi được thuyết phục (hình ảnh cắt từ phóng sự).



Ông Phụng lưu ý, nhiệm vụ của hội đồng là thẩm định lại kết quả xét chọn từ một tiểu ban chuyên môn: “Chúng tôi xem xét rất kỹ từ nội dung, hình thức, hiệu ứng xã hội đến cả ý kiến khiếu nại. Việc cố tình dàn dựng, nếu có, thú thật là khó có thể nhận diện”. “Hội Nhà báo Bình Định có xem các bài báo đăng tải trong những ngày qua như là một nguồn tin?”. “Tôi hơi phân vân. Thấy liều lượng hơi nhiều; nhiều quá đôi khi không hay” (cười).

Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Bình Định Trần Châu xác nhận kết luận của thanh tra giao thông đã có: “Chúng tôi đã báo cáo tới Văn phòng Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GTVT, Đài Truyền hình Việt Nam (nơi trích phát "Ai chắp cánh cho “thần chết”?") và UBND tỉnh Bình Định về việc các nhân vật trong phim không có bằng lái và một trong hai người (ông Nguyễn Văn Nhung ở Bồng Sơn, Hoài Nhơn) đã chấm dứt hành vi vi phạm từ lâu. Chúng tôi không chú tâm tới giải báo chí, cũng không có trách nhiệm thông báo kết quả thanh tra tới Hội Nhà báo Bình Định”.


Đài PTTH Bình Định: Rất kiệm lời


Nỗ lực chắp nối liên lạc với Giám đốc Đài PTTH Bình Định Phạm Vĩnh Thái trong 2 ngày 27-28.8 của PV Lao Động trước sau đều đổ vỡ. Điện thoại ông Thái hoặc tắt nguồn, hoặc chỉ vọng lại những hồi chuông hun hút.











Tường trình của nhà báo Dũng Chinh.



Rất may, với Phó Giám đốc Nguyễn Công Sơn, tình hình không đến nỗi bế tắc. Chiều 28.8, ông Sơn hồi đáp loạt câu hỏi ngổn ngang của chúng tôi bằng một câu vắn tắt: “Đài đã chỉ đạo kiểm tra lại quy trình tác nghiệp của phóng viên”.

Được biết, trong văn bản “tường trình và kiến nghị” gửi Ban ATGT, Sở GTVT, lãnh đạo Đài PTTH Bình Định, tác giả Dũng Chinh khẳng định “4 lái xe bị khuyết tật là hoàn toàn có thật. Hiện nay, có người vẫn còn lái xe”. Ông Chinh “kiến nghị Ban ATGT tỉnh xác nhận lại để định hướng dư luận theo chiều hướng tích cực”.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét