PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Kéo nhau phá rừng tìm trầm vì... tin đồn

Kéo nhau phá rừng tìm trầm vì... tin đồn

Nghe tin đồn trúng trầm, hàng trăm người dân ở nhiều nơi đổ xô vào rừng xã Phú Mỡ, huyện miền núi Đồng Xuân, Phú Yên (giáp ranh với tỉnh Gia Lai), để đào bới đất rừng tìm trầm.


Mặc dù chính quyền địa phương đã dùng nhiều biện pháp ngăn chặn, truy quét quyết liệt nhưng hiện tình trạng này vẫn diễn biến phức tạp, dân vẫn lén lút phá rừng tìm trầm.


Ông Vũ Công Tâm - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đồng Xuân, cho biết, trước đây chỉ những người đi trầm chuyên nghiệp từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phú Yên đổ xô về đây tìm trầm.




Các đối tượng đổ xô vào rừng Phú Mỡ




Tuy nhiên từ năm 2009, khi nghe tin trúng trầm, bà con đã bỏ công ăn việc làm cùng kéo nhau vào các khu rừng Suối Lạnh, Chín Cụm, La Hiên… thuộc địa bàn xã vùng cao Phú Mỡ (giáp ranh với tỉnh Gia Lai) để tìm trầm.

Mặc dù UBND huyện Đồng Xuân chỉ đạo các ngành chức năng quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn như truy quét, trục xuất các đối tượng ra khỏi rừng, đồng thời lập các chốt chặn, vận động, tuyên truyền cho người dân không phá rừng tìm trầm…


Mới đây, đơn vị cùng các ngành chức năng của huyện Đồng Xuân vừa phá dỡ 21 lán trại, tạm giữ 161 xe gắn máy, cùng nhiều dụng cụ đào bới đất rừng tìm trầm; trục xuất 213 đối tượng ra khỏi rừng Phú Mỡ.


Ngoài các biện pháp thu giữ phương tiện, phạt tiền 1 triệu đồng/đối tượng và đưa ra kiểm điểm trước dân, huyện đang tích cực vận động người dân tại Phú Mỡ ký cam kết không vi phạm.




Xe máy được cất giấu trong rừng




Tuy nhiên, hiện nay, người dân vẫn vẫn lao theo với hy vọng “đổi đời” vì tin đồn có người trúng lớn trầm kỳ ở rừng này. Những đợt cao điểm vẫn có hàng trăm người lén lút vào đóng trại ăn ở trong rừng sâu để đào bới đất đá, rễ cây tìm trầm.

Do họ là dân địa phương nên thông thuộc nhiều ngõ ngách, đường mòn lên các khu vực đào bới đất rừng tìm trầm rộng hàng nghìn ha. Đặc biệt, các đối tượng tìm trầm nhờ người nhà chở đến bìa rừng rồi đi bộ len lỏi hàng chục cây số vào đào bới đất tìm trầm.


Nhiều đối tượng ở các huyện lân cận Tuy An, thị xã Sông Cầu, Ðông Hòa, Sơn Hòa (Phú Yên), huyện Vân Canh, tỉnh Bình Ðịnh cũng đổ xô đến cất giấu xe gắn máy ở dưới vực sâu hoặc trong rừng, sau đó tháo một bộ phận của xe mang theo để nếu lực lượng chức năng phát hiện cũng không thể vận chuyển phương tiện ra khỏi rừng để xử lý.


Ðiều đáng lo ngại là khu vực người dân đổ xô đi tìm trầm lại là khu vực rừng phòng hộ đầu nguồn sông Trà Bương, sông Kỳ Lộ.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét