PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Ăn củ sắn, 10 người nhập viện cấp cứu

Ăn củ sắn, 10 người nhập viện cấp cứu

Chiều 28.8, tất cả 10 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn củ sắn phải cấp cứu tại Trạm Y tế xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) đã ổn định sức khỏe và lần lượt xuất viện.


Theo Trạm Y tế xã Sơn Định, trưa 27.8, trạm đã tiếp nhận 10 bệnh nhân trong tình trạng co giật, đau dụng dữ dội, nôn mửa, tiêu chảy. Các bệnh nhân được chẩn đoán viêm dạ dày ruột cấp do ngộ độc thức ăn.


Bà Lê Mo Thị Mai (37 tuổi) ở thôn Hòa Ngãi, xã Sơn Định (người bị ngộ độc nặng nhất) cho hay, vào sáng 27.8, bà cùng 9 người khác trong thôn đến rẫy cuốc cỏ sắn thuê cho gia đình Mí Yên. Sau khi nghỉ ngơi và ăn bữa cơm trưa, mọi người cùng kéo nhau ra rẫy nhổ sắn đem về trại trên rẫy nấu ăn.


Khoảng nửa tiếng đồng hồ sau, những người đã ăn sắn đều bị đau bụng, nôn mửa nên kêu cứu. Nhiều người làm rẫy ở xung quanh đã chạy đến kịp thời đưa mọi người đi cấp cứu ở trạm y tế xã.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét