PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Nóng lòng đoàn tụ, ngậm ngùi mua vé giá cao

Nóng lòng đoàn tụ, ngậm ngùi mua vé giá cao
Nóng lòng đoàn tụ, ngậm ngùi mua vé giá caoTấm biển đặt gần quầy bán vé và lối ra xe bị lãng quên.

Hôm nay (31.8), lượng hành khách đổ về các bến xe để về quê và đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 đã tăng lên đáng kể. Cùng với đó, giá vé xe khách cũng “leo thang” khiến hành khách dù “chóng mặt” vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận.


Theo ghi nhận của phóng viên, do đợt nghỉ lễ 2.9 năm nay kéo dài 3 ngày nên các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát (Hà Nội) lượng xe đã tăng 50 - 70 xe toàn bến để phục vụ nhu cầu tăng cao đột biến của hành khách.


Để đảm bảo quyền lợi của người đi xe, ban quản lý các bến xe đã có những khuyến cáo phát trên loa đài đề nghị hành khách mua vé trước khi ra xe để tránh tình trạng các xe tự ý tăng giá. Mặc dù ý thức được vào dịp lễ tết các chủ xe thường hét giá, có khi cao gấp đôi gấp ba nhưng rất ít hành khách lựa chọn giải pháp an toàn mua vé trong bến.












Quầy mua vé trong bến xe vắng vẻ.



Chị Hoa, một hành khách về Việt Trì cho biết: “ Mua vé tại bến về Việt Trì chỉ 45 nghìn đồng thôi. Những ngày này biết là xe khách hay tăng giá nhưng đợi mua vé lâu lắm, khi nào mới về đến nhà.” Khi đã lên chiếc xe chạy tuyến Mỹ Đình – Việt Trì – Thị xã Phú Thọ, chị Hoa đành ngậm ngùi với giá vé 100 nghìn đồng, cao gấp đôi so với giá vé tại bến.

Tâm lý nóng vội, nhanh chóng muốn trở về đoàn tụ gia đình và không có thói quen mua vé tại bến nên đa số hành khách dù bức xúc nhưng vẫn chấp nhận giá vé cao “chót vót”. Có hành khách tin tưởng đi xe quen với hi vọng có được chỗ ngồi và mức giá phải chăng nhưng thực tế “xe vẫn nhồi nhét khách và giá vé thì vẫn trên trời” - Tú Anh, sinh viên Học viện Báo chí chia sẻ.












Hành khách xếp hàng mua vé ngay tại xe.



Dường như, ban quản lý các bến xe cũng tỏ ra bất lực trước tình trạng này. Một nhân viên tại bến xe Mỹ Đình cho biết, ban quản lý bến xe đã có những khuyến cáo và những tấm biển đề nghị hành khách mua vé trước khi ra xe, nhưng chỉ là “đề nghị” còn việc họ muốn mua ở đâu thì không kiểm soát được!?

Với các chủ xe, những ngày lễ tết là cơ hội để kiếm lời và lượng khách rất đông nên không mất công sức câu kéo như ngày thường. Thậm chí có phụ xe ra mời chào khách, sau khi “phát giá” thấy khách lăn tăn còn lên giọng thách thức tìm xe giá rẻ hơn và có những lời lẽ khiếm nhã.


Dự kiến trong ngày 31.8 và chiều 2.9, lượng khách tại bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát sẽ tăng gấp đôi và giá vé còn leo thang đến đâu là rất khó kiểm soát. Tình trạng tương tự sẽ còn tiếp diễn nếu không có sự phối hợp hành động giữa cơ quan quản lý và người dân.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét