PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Bộ Y tế trả lời về dự thảo “ngực lép không được lái xe”

Bộ Y tế trả lời về dự thảo “ngực lép không được lái xe”

Ngày 26.8, báo Lao Động đã có bài viết: “Xung quanh dự thảo thông tư “ngực lép không được lái xe”: Bộ GTVT nói “gà”, Bộ Y tế (YT) nói “vịt”.


Sau khi bài báo ra, ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ YT đã có ý kiến chính thức về việc dự thảo thông tư này. Ông Khuê cho biết: Cục Quản lý khám, chữa bệnh đang trình Bộ trưởng Bộ YT việc thành lập Ban soạn thảo thông tư liên tịch quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, theo quy định tại khoản 2 Điều 60 Luật Giao thông đường bộ.


Do chưa hoàn tất việc thành lập Ban soạn thảo thông tư nên chưa có bất kỳ bản dự thảo nào về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe. Dự kiến, thành phần Ban soạn thảo bao gồm đại diện lãnh đạo Bộ YT, lãnh đạo Bộ GTVT, Hiệp hội Ôtô, Ủy ban ATGT quốc gia, MTTQVN, một số đoàn thể xã hội liên quan và đại diện một số vụ, cục, đơn vị liên quan của 2 Bộ YT và GTVT.


Bộ YT sẽ chỉ đạo việc thực hiện nghiên cứu, đánh giá khoa học về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe trước khi ban hành thông tư. Khi đánh giá khoa học phải căn cứ vào các chỉ số sinh lý người Việt Nam bình thường và kết quả khảo sát thực trạng sức khỏe người lái xe hiện tại và có tham khảo quốc tế. Sau khi có kết quả nghiên cứu, đánh giá khoa học về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, Ban soạn thảo sẽ xem xét và tiếp tục xây dựng thông tư liên tịch.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét