PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Diễn tập xây dựng bệnh viện dã chiến lớn nhất “trong lòng đất”

Diễn tập xây dựng bệnh viện dã chiến lớn nhất “trong lòng đất”
Diễn tập xây dựng bệnh viện dã chiến lớn nhất “trong lòng đất”Vận chuyển thương binh đến bệnh viện.

Ngày 29.8, tại TP Quy Nhơn, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức diễn tập xây dựng bệnh viện dã chiến 2013.


Tình huống được đưa ra là trong điều kiện chiến tranh, quân và dân Bình Định phải chuyển từ sinh hoạt thời bình sang thời chiến, cần xây dựng nhanh một bệnh viện “trong lòng đất” lớn nhất từ trước đến nay phục vụ yêu cầu vận chuyển, cứu chữa thương binh.


Lực lượng tham gia diễn tập của Bình Định và Quân khu V đã khẩn trương xây dựng một bệnh viện 150 giường (tỉ lệ 0,8 bệnh nhân/giường), có khả năng mở rộng quy mô lên 100 - 150% khi cần thiết.




Đưa thương binh vào các khoa chuyên môn trong lòng đất




Bệnh viện có 124 cán bộ, nhân viên; 270 danh mục trang thiết bị y tế; chia thành 2 khối: Khối cơ quan (chỉ huy và 5 ban), khối chuyên môn kỹ thuật (8 khoa lâm sàng, cận lâm sàng).

Bệnh viện đã thực hiện tốt phương án sơ cứu, cấp cứu, phân loại, điều trị khỏi cho thương bệnh binh trong thời gian 30 ngày.


Nguyên Cục trưởng Cục Quân y (Bộ Quốc phòng), trung tướng Chu Tiến Cường đánh giá: “Cuộc diễn tập quy mô lớn và bài bản nhất từ trước đến nay đã đáp ứng yêu cầu sẵn sàng ứng cứu, chữa thương trong hoàn cảnh chiến tranh hoặc khi có thảm họa thiên tai, khủng bố. Nội dung diễn tập có thể xây dựng thành tài liệu cho các đơn vị quân dân y cả nước học tập”.


Kết thúc diễn tập, Bộ Y tế đã trao kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho 7 cá nhân, tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho 12 tập thể, 25 cá nhân.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét