PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Nghi ngờ phi tang hóa chất, hàng trăm người vây xe chở thuốc sâu

Nghi ngờ phi tang hóa chất, hàng trăm người vây xe chở thuốc sâu
Nghi ngờ phi tang hóa chất, hàng trăm người vây xe chở thuốc sâu

Sáng 26.8, hàng chục người dân thuộc các xã Cẩm Vân, Cẩm Tâm (huyện Cẩm Thủy) và xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa) kéo nhau ra tuyến đường liên xã đoạn chạy qua đội An Cư, xã Cẩm Tâm để canh giữ chiếc xe tải vận chuyển thuốc bảo vệ thực vật từ Công ty CP Nicotex Thanh Thái đi tiêu thụ.


Đây là ngày thứ ba người dân các địa phương này vây chiếc xe trên. Theo phản ánh của người dân sinh sống gần trụ sở Công ty CP Nicotex Thanh Thái (đóng tại xã Cẩm Vân, huyện Cẩm Thủy), vào rạng sáng ngày 25.8, họ nghe tiếng xe tải rầm rập chạy vào xưởng sản xuất của Cty sau đó chở ra rất nhiều hàng hóa không rõ chủng loại vì các xe được che kín bạt.


Nghi ngờ công ty này chở hóa chất độc hại đi nơi khác để phi tang nhằm tránh cuộc khai quật kiểm tra của cơ quan chức năng nên người dân đã chặn đường, yêu cầu lái xe mở thùng hàng để kiểm tra. Phát hiện trong xe có rất nhiều thùng phuy hóa chất hoen gỉ không có nhãn mác nên người dân không cho chiếc xe rời khỏi hiện trường đồng thời báo chính quyền địa phương can thiệp, lập biên bản.


Theo nhiều người dân, Cty Thành Thái chuyên sản xuất thuốc bảo vệ thực vật suốt 15 năm qua ở địa chỉ trên và đã lén lút thải rất nhiều hóa chất độc hại vào lòng đất cùng nhiều vỏ bao bì, thuốc hết niên hạn.


Ông Nguyễn Thanh Mai – xã Yên Lâm cho hay, suốt nhiều năm nay, người dân phải sống trong cảnh phải hít mùi thuốc trừ sâu nồng nặc, nhất là vào những hôm trời nóng rất khó chịu. Có hôm đi ngủ cũng phải bịt khẩu trang. Chị Trần Thị Hoài – cùng xã nói: "Nhà máy này sang chiết thuốc trừ sâu, thuốc cỏ... nhưng dây chuyền lạc hậu; hệ thống xử lý nước thải kém chất lượng, chủ yếu theo kiểu thủ công khiến môi trường bị đe dọa nghiêm trọng, cuộc sống người dân bị đảo lộn" - chị Hoài phản ánh.


Người dân đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng nhưng tình hình không cải thiện. “Cũng thấy có nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra nhưng cứ đến rồi lại đi thôi, chẳng thấy chuyển biến gì cả” – một người dân xin giấu tên nói.


Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Thống - Giám đốc Công ty CP Nicotex Thanh Thái Phủ hồn nhiên cho rằng: ":àm sao tránh được ô nhiễm, nhất là nguồn không khí quanh nhà máy" và cho hay, số hàng trên xe tải bị người dân giữ là thuốc trừ sâu đưa vào miền nam tiêu thụ chứ hoàn toàn không có chuyện đem đi tiêu hủy, phi tang.


Hiện lãnh đạo huyện Cẩm Thủy đang tiếp tục tìm giải pháp nhằm sớm giải quyết dứt điểm vụ việc trên.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét