PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Phú Thọ: 3 ngày hố "tử thần" 2 lần đe dọa người dân

Phú Thọ: 3 ngày hố "tử thần" 2 lần đe dọa người dân

Thành AnBáo Lao Động


“Trước thời điểm hố tử thần nuốt trọn 18 xe đá tảng thì nền nhà tôi cũng xuất hiện một hầm ngầm ngay bên dưới móng nhà. Nó sâu hun hút trơ giầm móng. Lúc đổ đá và đất xuống hốt tử thần tôi đổ cả đá và gạch vào mãi không lấp được".




Phú Thọ: 3 ngày hố Sau mỗi tiếng nổ lạ, người dân khu 3, xã Ninh Dân (Thanh Ba - Phú Thọ) lại hoảng hồn phát hiện hố tử thần lớn dần nuốt trọn sân, vỉa hè, giầm nhà và một góc đường liên thôn.

Khoảng 17h30 (26.8), tại khu 3, xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, xảy ra vụ sụt lún với bán kính rộng gần 8m, sâu 10m. Hố "tử thần" lớn dần nuốt trọn sân, vỉa hè, dầm nhà và một góc đường liên thôn khiến người dân vô cùng bất an.


Vị trí sụt lún ngay trước nhà của bà Dương Thị Mậu (73 tuổi), bà Mậu cho hay: “Chiều tối, khi đang cho lợn ăn sau nhà thì nghe tiếng nổ lớn, biết là có chuyện nên tôi chạy ra đầu nhà gần đường thì hoảng hồn khi nhìn thấy một hố sâu hun hút không đáy lù lù trước cửa nhà mình. Lúc đó tôi vội kêu bà con xunh quanh tới xem.”

Theo quan sát, hố “tử thần” có bán kính rộng khoảng 8m hình tròn, sâu hơn 10m. Nó nuốt trọn hoàn toàn phần sân, vỉa hè nhà bà Mậu rồi lấn ra nửa đường liên thôn và đúng vào đường ống dẫn nước, ống điện cáp quang.













Anh Dũng (40 tuổi) ở nhà nằm sát hố "tử thần" cho biết: “Trước thời điểm hố tử thần nuốt trọn 18 xe đá tảng thì nền nhà tôi cũng xuất hiện một hầm ngầm ngay bên dưới móng nhà. Nó sâu hun hút trơ dầm móng. Lúc đổ đá và đất xuống hốt tử thần tôi đổ cả đá và gạch vào mãi không lấp được".

Bà Mậu cho biết thêm, đây không phải là lần đầu xảy ra sụt lún. Trước đó, vào đêm 22 rạng ngày 23-8 khi bà cùng cháu ngủ trong nhà, thì khoảng 00h đêm bà nghe tiếng ùng ùng rất đáng sợ, lúc đó ngoài trời đang có mưa to mà con trai và con dâu đi làm ca đêm nhà chỉ có hai bà cháu nên bà không dám mở cửa ra ngoài.


Chỉ tới khi nghe mọi người la toáng lên là sụt lún ngay trước cửa nhà bà mới hoảng hồn mở cửa ra để xem. Đêm đó người dân xung quanh đổ dồn về nhà bà xem tình hình, không dám ngủ tiếp mà cùng thức trắng đêm để theo dõi, sợ lại xảy ra sụt lún lần nữa.


Trao đổi với ông Đỗ Hồng Kỳ - trưởng khu 3 được biết: “Sự việc xảy ra được hai ngày khi tôi đang đi tập huấn, vì vậy không có mặt ngay lúc đó. Hiện giờ người dân đang rất hoang mang trước tình trạng sụt lún, đặc biệt gia đình bà Mậu ở ngay trước miệng hố tử thần nên rất nguy hiểm.”


Ông Nguyễn Đình Khang - chủ tịch xã Ninh Dân (Thanh Ba - Phú Thọ) cho biết: "Sự việc xảy ra từ đêm 22, rạng 23.8, Công ty khai thác đá Sông Thao đã 2 lần lấp 36 xe với 500 mét khối đất và đá tảng xuống nhưng đến hôm qua lại lún sụt tiếp. Xã đã báo cáo cấp trên xem xét và giải quyết trong thời gian sớm nhất.


Hiện tại ở xã Ninh Dân Công ty khai thác đá Sông Thao đã hỗ trợ tái định cư cho 85 hộ (50 % giá trị tài sản nhưng không vượt quá 250 triệu). Việc khai thác đá ở địa phương ảnh hưởng tới 400 hộ dân quanh khu vực và diễn biến nhiều phức tạp đặc biệt vào những ngày mưa".








via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét