PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

"Hớ hênh" bị lừa nộp phí vệ sinh... 2,4 triệu đồng

"Hớ hênh" bị lừa nộp phí vệ sinh... 2,4 triệu đồng

Bị đôi nam nữ “có đeo thẻ nhân viên” đến yêu cầu nộp phí vệ sinh môi trường 2,4 triệu đồng, nữ sinh viên trường luật đã vét được 2 triệu đồng nộp cho chúng và được “ghi nợ” 400 ngàn đồng.











Tờ hóa đơn thu phí.



Hiện nay hình thức lừa đảo tiền bạc dưới dạng nhân viên của công ty môi trường đến thu phí ngày càng nhiều. Nhiều nhóm lừa đảo đã dùng chức danh và hóa đơn kèm con dấu được làm giả của các cơ quan, tổ chức có uy tín chiếm đoạt tài sản của các hộ gia đình.

Khoảng 2h chiều ngày 27/8 đã xảy ra một vụ lừa đảo “thu phí vệ sinh môi trường” tại địa chỉ 116B E3 Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội. Nạn nhân là chị Vũ Thu H (SN 1994) hiện đang là sinh viên trường Đại học Luật. Chị này là chị họ của chủ hộ Nguyễn Quang T (SN 1991), hiện đang kinh doanh giầy dép tại địa chỉ nêu trên.


Vì có việc cá nhân nên không có mặt ở cửa hàng được, anh Nguyễn Quang T đã nhờ chị họ mình đến trông hộ cửa hàng từ sáng đến chiều ngày 27/8. Lợi dụng lúc nhà vắng vẻ, chỉ có mỗi chị H, băng nhóm lừa đảo đeo thẻ giả danh là nhân viên của Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Môi trường Kiên Thái đến để thu tiền vệ sinh môi trường.


Chị H cho biết, đó là một đôi nam nữ có đeo thẻ nhân viên đàng hoàng và mang theo hóa đơn chứng từ đến, yêu cầu chị thanh toán hóa đơn 2, 4 triệu đồng phí vệ sinh môi trường. Vì thấy chúng đóng “mác” tử tế nên chị chỉ hỏi đã có liên hệ gì với chủ hộ chưa? Chúng liền bấm điện thoại “gọi cho chủ hộ” và nói chuyện rõ ràng khiến chị này không nghi ngờ gì mở tủ vét sạch tiền đưa cho chúng.


Hóa đơn ghi 2,4 triệu đồng nhưng vì trong nhà lúc đó chỉ còn 2 triêu tiền mặt, chị H cầm cả đưa cho đôi nam nữ “thu phí”. Chúng nói cho nợ 400 trăm ngàn và còn ghi chú “còn thiếu 400.000 đ” vào phía sau tờ hóa đơn và bảo chị mai ra đội 8- Quản lý thị trường nộp nốt số còn thiếu. Chị H cũng không hề hoài nghi gì.











Mặt sau tờ hóa đơn thu phí.



Chiều cùng ngày, chủ hộ là anh Nguyễn Quang T về nhà và được hỏi "có nhân viên công ty môi trường gọi điện đến không" thì sự việc mới vỡ lở. Hóa ra chị đã bị lừa đảo một cách trắng trợn. Chị H còn cho biết chị không còn nhớ được gương mặt và những điều chúng đã nói với chị.

Điều đáng nói ở đây là trong quá trình tiến hành lừa đảo, chúng lộ ra rất nhiều sơ hở mà chị H vẫn không phát hiện ra. Thứ nhất, tờ hóa đơn là ghi rõ ràng là “hóa đơn bán lẻ” và không hề có bất cứ thông tin cụ thể nào về cơ quan chủ quản. Thứ hai con dấu đỏ thì thể hiện rõ ràng địa chỉ “9/36 Bùi Công Trực - Nhị Bình - Hóc Môn” (đây là địa chỉ trong TP.HCM). Thứ ba là mức phí vệ sinh môi trường lên đến 2,4 triệu đồng là một điểm bất thường.


Đứng trước thực trạng báo động như vậy nhưng nhiều người dân vẫn lơ là, chủ quan dẫn tới tổn thất. Nếu chị H. cẩn thận gọi điện xác minh việc có nhân viên vệ sinh gọi tới thu phí với chủ hộ thì đã không bị lừa mà còn phanh phui được bộ mặt thật của bọn lừa đảo.


Vì các băng nhóm lừa đảo ngày càng liều lĩnh và tinh vi, sự việc xảy ra với chị H như là một hồi chuông cảnh tỉnh người dân cần phải cảnh giác hơn nữa để phòng tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo Kiến thức







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét