PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

Tỉnh cấm, dân bức xúc: Bãi rác vẫn hoạt động(!?)

Tỉnh cấm, dân bức xúc: Bãi rác vẫn hoạt động(!?)
Tỉnh cấm, dân bức xúc: Bãi rác vẫn hoạt động(!?)Bãi rác thải Đồng Ngo lộ thiên ven đường giữa điểm giao cắt giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 18, có diện tích 2,5 ha được đưa vào hoạt động từ cuối năm 1994. Sau nhiều năm, lượng rác thải sinh hoạt tăng cao, nhu cầu tập kết xử lý rác thải tập trung, hiện nay bã

Người dân hai phường Đại Phúc và Vân Dương, đặc biệt là khu Cầu Ngà (TP Bắc Ninh), vô cùng bức xúc trước tình trạng vẫn đổ rác thải ầm ầm về bãi rác Đồng Ngo trong thời gian gần đây, mặc dù có quyết định dừng tiếp nhận rác đổ về bãi của UBND tỉnh Bắc Ninh từ ngày 1.8.2013.











Trước bức xúc và kiến nghị của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường bãi rác Đồng Ngo nhiều năm nay trên địa bàn TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã đưa ra nhiều giải pháp xử lý. Theo đó, từ ngày 1-8-2013, các huyện, thị xã tỉnh Bắc Ninh không đổ rác về bãi rác Đồng Ngo để tiến hành việc xử lý ban đầu tại bãi rác nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, chuẩn bị mọi điều kiện đến 31-12-2013 đóng cửa bãi rác Đồng Ngo.










Tuy nhiên theo người dân quanh khu vực này cho biết hàng ngày vẫn có khoảng hơn 20 lượt xe trung bình mỗi xe chứa khoảng 5 tấn rác thải đổ xuống bãi rác thải. Chị Nguyễn Thị Tốt (khu Cầu Ngà), cho biết: “Ở đây có đủ các loại rác thải, rác phân hủy và không phân hủy được, để lâu năm không được xử lý cứ thế năm này qua năm khác chất thành đống cao, gây ra mùi hôi thối rất khó chịu đối với người dân…










Vào những hôm trời nắng nóng, gió thổi mạnh, mùi xú uế từ bãi rác bốc lên, nồng nặc lan tỏa khắp các khu vực xung quanh. Đặc biệt là gió Bắc thổi về người dân không thể chịu được, nhà nhà đều phải đóng kín cửa không dám ra ngoài. Khu vực trường học của xã cách khoảng 1km cũng bị ảnh hưởng nặng đến các em học sinh.










Hiện nay, gần 100 hộ dân ở đây đều chưa được sử dụng nước sạch, họ chủ yếu dùng nước giếng khoan. Tuy nhiên nguồn nước đã có dấu hiệu ô nhiễm nặng.










Người dân ở đây có dấu hiệu mắc một số bệnh ngoài da và đường hô hấp do sinh hoạt hằng ngày bằng nguồn nước bị ảnh hưởng bởi nguồn chất độc hại.






























Người dân địa phương mong muốn cơ quan chức năng cần có những biện pháp xử phạt hành vi vi phạm nhanh - mạnh, giải quyết tình trạng ngày đêm đổ rác của các công ty môi trường, đảm bảo môi trường sống của người dân, để họ được sống và làm việc trong một môi trường an lành.






via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét