PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

100% mẫu thực phẩm có chứa chất huỳnh quang ở khu vực miền Nam

100% mẫu thực phẩm có chứa chất huỳnh quang ở khu vực miền Nam

Đến nay, Cục ATTP đã ghi nhận việc sử dụng hóa chất màu huỳnh quang tinopal tại Tây Ninh. Bà Rịa Vũng Tàu, TPHCM, Cần Thơ.












Khó kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: V.T



Cụ thể: Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện 1 cơ sở có hóa chất mầu huỳnh quang, và trong 1 mẫu bún có Tinopal. Tại TPHCM phát hiện 6 mẫu sản phẩm gồm bún tươi, bánh phở, bánh hỏi của 3 cơ sở sản xuất có chứa Tinopal, acid Oxalic là hoá chất công nghiệp không có trong danh mục cho phép của Bộ Y tế và Natri sulfite là chất có trong danh mục cho phép của Bộ Y tế nhưng vượt mức cho phép.

Hộ kinh doanh Hoàng Thành (751/40H/15 Hồng Bàng, phường 6, quận 6) có 4 mẫu vi phạm (2 mẫu bánh hỏi có chứa tinopal, 1 mẫu bánh hỏi có natri sulfite vượt mức cho phép và 1 mẫu bánh lọt có natri sulfite vượt mức cho phép). Hộ kinh doanh Phương Dung (71/486E Phan Huy Ích, phường 12, Gò Vấp) có 1 mẫu bún bò có chứa tinopal.


Cty TNHH Cát Tường (38/73 Đường 50, phường 14, Gò Vấp) có 1 mẫu bánh phở có chứa acid oxalic. Tại TP Cần Thơ phát hiện tại một cơ sở kinh doanh quy mô hộ gia đình ở khu vực 5, phường An Bình 1 mẫu bún, 1 mẫu bánh lọt có tinopal và 1 mẫu hóa chất Tinopal dạng bột, 1 mẫu dung dịch hương nếp có Tinopal.


Tại Hà Nội (giám sát tại 12 chợ tại trung tâm), Khánh Hòa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Yên Bái, Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Lào Cai đều không phát hiện mẫu nào bị ô nhiễm tinopal. Theo ông Trần Quang Trung, ở miền Bắc người dân không có thói quen sử dụng bánh canh. Về bún, bánh phở, người dân cũng không có yêu cầu sợi bún, phở phải sáng trắng nên có thể vì lý do này, người sản xuất ở miền Bắc không sử dụng chất làm trắng này.








Trong 6 tháng đầu năm, toàn quốc ghi nhận 87 vụ ngộ độc thực phẩm với gần 2.000 người mắc, 1.650 người phải nhập viện và 18 người tử vong. Căn nguyên các vụ ngộ độc được xác định bằng xét nghiệm và lâm sàng cho thấy: 44/87 vụ do vi sinh vật, 18 vụ do độc tố tự nhiên, 3 vụ do hóa chất và 22 vụ chưa rõ nguyên nhân. Các nguyên nhân tử vong do thực phẩm chủ yếu do vi sinh vật và độc tố tự nhiên có trong cá nóc, sắn, bánh trôi ngô, rượu chứa methanol.








via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét