PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Đặc xá tha tù trước thời hạn cho 15.446 phạm nhân

Đặc xá tha tù trước thời hạn cho 15.446 phạm nhân
Đặc xá tha tù trước thời hạn cho 15.446 phạm nhânPhạm nhân trại tạm giam số 2 Công an Hà Nội xem danh sách phạm nhân được đặc xá.

Sáng 29.8, Văn phòng Chủ tịch Nước đã tổ chức họp báo quốc tế để công bố quyết định của Chủ tịch Nước về đặc xá đợt 2.9.2013.


Theo đó, Chủ tịch Nước quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho 15.446 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù; đặc xá cho 72 người đang hoãn chấp hành án phạt tù, 5 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù. Tại cuộc họp báo, ông Giang Sơn - Phó Chủ nhiệm thường trực Văn phòng Chủ tịch Nước - phát biểu: “Xuất phát từ bản chất nhân đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam, trong những năm qua, nhà nước Việt Nam đã tiến hành nhiều đợt đặc xá tha tù cho những phạm nhân có quá trình học tập, lao động, cải tạo tốt,


trở về với cộng đồng và những phạm nhân đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có điều kiện theo quy định của pháp luật. Đây là sự thể hiện và ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy chế của phạm nhân và cũng là sự ghi nhận kết quả của quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân ở các trại giam, trại tạm giam và của toàn xã hội”. Ông Giang Sơn cũng khẳng định: “Ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Vì vậy, đặc xá không có sự phân biệt đối xử hoặc hạn chế với bất kỳ phạm nhân nào cho dù họ là người Việt Nam hay người có quốc tịch nước ngoài”.


Trả lời câu hỏi của phóng viên Reuters về việc có bao nhiêu người phạm tội chính trị được đặc xá lần này, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an - khẳng định: “Ở Việt Nam không hề có tội phạm về chính trị”, tuy nhiên ông Vương cho biết, trong đợt đặc xá lần này có 4 phạm nhân phạm các tội xâm phạm an ninh quốc gia được đặc xá (gồm các phạm nhân Dương Đức Phong bị phạt 2 năm tù đã chấp hành 1 năm, 5 tháng 10 ngày tù về tội “gián điệp”; Hoàng Hưng Quyền bị phạt 3 năm tù, đã chấp hành 2 năm 3 tháng 23 ngày tù về tội “gián điệp”; Ykon và Ama Lao bị phạt 5 năm tù về tội phá hoại chính sách đoàn kết, những phạm nhân này đều đã chấp hành hơn 2 năm tù – PV).


Trả lời câu hỏi của Báo Lao Động về vấn đề có bao nhiêu người nước ngoài được đặc xá đợt này và tổng số tiền mà các phạm nhân được đặc xá nộp lại theo quyết định của bản án là bao nhiêu? Chính sách tạo việc làm của Nhà nước đối với người chấp hành xong án phạt tù và đặc xá như thế nào, bởi tỉ lệ tái phạm do không có việc làm là không nhỏ? Ông Lê Quý Vương cho biết: Trong tổng số 15.446 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn có 1.842 phạm nhân nữ (trong đó có 1.841 phạm nhân do Bộ Công an quản lý, 1 phạm nhân do Bộ Quốc phòng quản lý - PV). Tổng số tiền các phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn nộp theo quyết định của các bản án là 181 tỉ 397 triệu đồng; 6.414USD và hơn 9.000NDT. Người nộp nhiều nhất là phạm nhân Bùi Hữu Tuyên (chấp hành án tại trại Hoàng Tiến (Hải Dương), phạm tội lừa đảo, đã nộp lại 3,2 tỉ đồng - PV).


Về vấn đề giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù và người được đặc xá tha tù trước thời hạn hòa nhập cộng đồng, ông Lê Quý Vương cho biết, đây là vấn đề lớn và quan trọng luôn được Đảng, Nhà nước rất quan tâm. Điều này được thể hiện rõ trong Luật Thi hành án hình sự và Luật Đặc xá. Để triển khai vấn đề này, Chính phủ cũng đã có Nghị định 80 hướng dẫn thi hành.


Ngay trong quá trình chấp hành hình phạt, các trại giam đã chú trọng đào tạo nghề, tổ chức lao động đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của họ sau khi chấp hành xong hình phạt để đảm bảo khi về địa phương họ có thể dễ dàng hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã có nhiều chỉ đạo các địa phương quan tâm, bố trí công ăn, việc làm cho người đặc xá, người chấp hành xong án phạt tù để họ có cuộc sống ổn định.


Trả lời câu hỏi của Báo Lao Động về vấn đề có bao nhiêu phạm nhân người nước ngoài được đặc xá tha tù trước thời hạn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết, có 16 phạm nhân thuộc 6 nước và vùng lãnh thổ được đặc xá, cụ thể: Trung Quốc 5 người, Đài Loan (TQ) 2 người, Campuchia 4 người, Malaysia 2 người, Mỹ 1 người, Bỉ 1 người, Australia 1 người. Hầu hết những người này phạm các tội như “cướp tài sản”, “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “mua bán người”, “ mua bán trái phép chất ma túy”. Cũng theo ông Lê Quý Vương thì qua 4 đợt đặc xá, đến nay tỉ lệ tái phạm tội đối với người được đặc xá chỉ là 0,83%.


Hôm nay (30.9), tất cả hệ thống trại giam, trại tạm giam trong cả nước có những người được đặc xá tha tù trước thời hạn sẽ bắt đầu tiến hành làm thủ tục trả tự do cho những người được đặc xá tha tù trước thời hạn theo quyết định của Chủ tịch Nước.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét