PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Nam thanh niên rụng dần tứ chi không rõ nguyên nhân

Nam thanh niên rụng dần tứ chi không rõ nguyên nhân

Đầu ngón tay, ngón chân nổi sừng bong ra từng lớp, các đốt xương khô dần rồi rụng đi. Tất cả các xét nghiệm kiểm tra “chưa trúng đích”. Bác sĩ đang nghi ngờ chàng trai trẻ mắc phải chứng bệnh Nal De Mellda mới chỉ ghi nhận vài ca trên thế giới.











Bàn tay bàn chân của bệnh nhân đã bị rụng hết



Bệnh nhân gặp căn bệnh “chưa từng thấy tại Việt Nam” là Nguyễn Hoàng Gia Bảo (18 tuổi, ngụ tại quận Thủ Đức, TPHCM). Hiện tất cả các bàn chân bàn tay của bệnh nhân đã bị rụng hết, chỉ còn trơ lại phần vẩy sừng đang tiếp túc bong ra từng lớp. Gia đình bệnh nhân lo ngại với sự tấn công dữ dội của bệnh trong thời gian gần đây, vài năm nữa tứ chi của bệnh nhân có thể sẽ không còn.

Ngày 13/8, Gia Bảo được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng cẳng chân trái sưng phù, thối rữa. Trước tình trạng trên, bác sĩ đã tiến hành cắt lọc hoại tử, điều trị tích cực cho bệnh nhân. Nhưng qua các xét nghiệm kiểm tra, bệnh viện chưa thể tìm ra căn nguyên của tình trạng tồi tệ mà bệnh nhân gặp phải.


Qua khai thác bệnh sử, gia đình cho biết, khi mới được 4 tháng tuổi, đầu ngón hai bàn tay của Gia Bảo bắt đầu nổi sừng. Em đã được đưa đến kiểm tra tại bệnh viện Nhi Đồng 1 rồi bệnh viện Da Liễu nhưng đều chung một kết luận “bị nấm móng”. Sau thời gian dài điều trị bệnh tình của Bảo mỗi ngày một nặng thêm, tình trạng ngứa, đóng vảy, khô móng tiếp tục xuất hiện tại hai bàn chân. Mọi nỗ lực cứu chữa cho bệnh nhân đều chìm trong vô vọng. Các ngón tay ngón chân của Bảo cứ khô lại rồi rụng từng đốt. Nhiều năm qua, gia đình đã tìm đến những phương pháp chữa trị bằng thuốc nam nhưng không có tác dụng.


Sau khi tiếp nhận trường hợp bệnh nhân Gia Bảo, bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành các xét nghiệm kiểm tra. BS Nguyễn Đặng Thuận An, khoa Huyết học cho biết: “Bệnh nhân bị nhiễm trùng da, thiếu máu. Bên cạnh đó bệnh nhân cũng bị thiếu hóc môn sinh dục, cơ thể không sản xuất máu được như bình thường. Chúng tôi đang truy tìm nguyên nhân của tình trạng thiếu máu và sang thương. Qua hội chẩn liên chuyên khoa các bác sĩ nhận định bệnh nhân có thể đã mắc phải loại bệnh Na De Mellda mới chỉ ghi nhận vài ca trên thế giới.”











Bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân mắc phải chứng bệnh cực hiếm.



Dự kiến, bệnh viện sẽ tiến hành khảo sát đột biến gen, sinh thiết da tầm soát bệnh để truy tìm nguyên nhân gây ra tình trạng rụng dần tứ chi của bệnh nhân. Bệnh viện đang lên kế hoạch hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành của y tế thế giới với hy vọng sẽ có kết luận chính xác nhất về bệnh tình của nam thanh niên để có hướng điều trị hiệu quả.

Theo Dân trí







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét