PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Cốc trà đá tiền triệu

Cốc trà đá tiền triệu
Cốc trà đá tiền triệuHàng nghìn cốc trà đá thu được mỗi tuần của sinh viên Đại học Bách khoa.

Thời buổi kinh tế khó khăn khiến đồng tiền dần mất giá, 1.000 đồng tưởng chừng sẽ chẳng làm được gì. Nhưng với những sinh viên Bách khoa năng động và đầy nhiệt huyết, chỉ với 1.000 đồng nhỏ bé, mỗi bạn trẻ đã đóng góp vào chương trình “Cốc trà đá vì cộng đồng”, mang về cốc trà đá trị giá tới 5 triệu đồng mỗi tuần xây dựng Quỹ tuổi trẻ Bách khoa nhân ái.


Nét văn hóa Bách khoa


Sáu giờ sáng thứ năm hàng tuần, tại sảnh nhà D3 và cổng B8 của Đại học Bách khoa Hà Nội, các sinh viên tình nguyện lại chuẩn bị cho một công việc thường lệ mà vô cùng ý nghĩa - dựng điểm quyên góp của chương trình “Cốc trà đá vì cộng đồng”.


Gần ba năm qua, những cán bộ, giảng viên và sinh viên của ngôi trường lớn nhất nhì Hà Nội này đã quen với hình ảnh một căn trại trang trí đẹp mắt, một cây “trà đá”, một hòm quyên góp và những màu áo xanh tình nguyện. Không ai bảo ai nhưng khi đi qua những điểm quyên góp ấy, mỗi người đều dừng chân lại, đóng góp ít nhất một cốc trà đá, tương đương với 1.000 đồng cho chương trình.












Tìm hiểu thông tin và quyên góp cho quỹ trà đá.



Bạn Hải Yến, sinh viên năm thứ nhất, Đại học Bách khoa chia sẻ: "Khi tham gia chương trình em cảm thấy rất vui. Tuy chỉ 1.000 đồng nhỏ bé nhưng cũng góp phần giúp đỡ mọi người và giúp em rèn được tính tiết kiệm, quan tâm đến những người xung quanh hơn”.

Lấy ý tưởng từ bài học về “Hũ gạo cứu đói” trong phong trào diệt giặc cứu đói do Đảng và Chính phủ phát động ngay sau khi nước ta giành độc lập năm 1945, chương trình “Cốc trà đá vì cộng đồng” ra đời ngày 22.4.2010 với phương châm “Mỗi tuần – mỗi sinh viên Bách Khoa tiết kiệm và ủng hộ một cốc trà đá – tương đương 1.000 đồng” để ủng hộ Quỹ Tuổi trẻ Bách Khoa Nhân ái.


Chương trình được triển khai vào thứ năm hàng tuần tại tất cả các khu giảng đường của Đại học Bách khoa. Không chỉ ủng hộ trà đá, các bạn sinh viên còn được gửi những bài hát kèm theo lời nhắn đến bạn bè, người thân. Các bài hát hay và lời nhắn ý nghĩa được lựa chọn cho chương trình radio mang tên “Cool, Hot and You show”, phát thanh định kỳ tại Ký túc xá và đăng tải trên website, diễn đàn chính thức của chương trình.


Chia sẻ về việc lựa chọn hình ảnh cốc trà đá làm biểu tượng cho chương trình, bạn Trung Kiên, Phó Ban Thanh niên tình nguyện Đoàn trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “ Trà đá là hình ảnh rất gần gũi với các bạn sinh viên Đại học Bách khoa. Mỗi giờ ra chơi, tan học hay lúc gặp nhau làm bài tập nhóm, các bạn đều vào căn tin để trò chuyện và chia sẻ bên những cốc trà đá.”


Trung bình mỗi tuần chương trình thu được khoảng 5.000 cốc trà đá tương đương với 5 triệu đồng tại tất cả các điểm quyên góp trong Đại học Bách khoa. Đến nay số tiền quyên góp được đã lên tới hơn 200 triệu đồng. Số tiền quyên góp được cùng với nhiều hoạt động tình nguyện khác của Đoàn trường được đưa vào Quỹ tuổi trẻ Bách khoa nhân ái với mục đích hỗ trợ chính các bạn sinh viên Bách Khoa gặp hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ tức thời đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt (không phải chờ quyên góp); tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.


Trà đá lan tỏa…


Không chỉ trở thành một nét đẹp văn hóa của sinh viên Bách khoa, chương trình “Cốc trà đá vì cộng đồng” đã và đang lan tỏa và nhận được sự ủng hộ của các bạn sinh viên nhiều trường Đại học khác.


Chương trình được tuyên truyền rộng rãi trên các diễn đàn, facebook và các trang mạng xã hội. Sinh viên các trường xung quanh như Đại học Kinh tế quốc dân hay Đại học Xây dựng cũng rất tích cực đóng góp cho trà đá ngày càng lớn mạnh. Đặc biệt, trong số đó có cả những sinh viên nước ngoài cũng rất quan tâm và dành nhiều tình cảm cho chương trình.












Đại học Giao thông vận tải đã “xin” mô hình này của Đoàn trường Bách khoa và bắt đầu triển khai tới cán bộ giảng viên và sinh viên toàn trường. Đặc biệt, tại Hội thảo với sinh viên Campuchia, sinh viên nước bạn tỏ ra rất hào hứng khi được giới thiệu về chương trình và dự định đưa mô hình này về đất nước của những ngọn tháp Angkor với tên gọi “Cốc cà phê vì cộng đồng”.

Cùng chung chí hướng và giàu nhiệt huyết, các sinh viên Đại học Bách khoa đã gắn bó với nhau và xây dựng nên một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. “Cốc trà đá vì cộng đồng” mỗi tuần sẽ không chỉ giá trị 5 triệu đồng mà ngày càng nhân thêm nữa và tạo nên sức lan tỏa rộng lớn đến phong trào tình nguyện của tuổi trẻ Việt Nam.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét