PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

3 người chết, 35 người bị thương và mất tích do bão số 10

3 người chết, 35 người bị thương và mất tích do bão số 10
3 người chết, 35 người bị thương và mất tích do bão số 10Ảnh: Linh Đan.

Bão số 10 càn quét miền Trung đã khiến cuộc sống người dân sáng nay hoàn toàn bị đảo lộn.


Theo báo cáo mới nhất của BCĐ PCLBTƯ, tính đến 6 giờ sáng nay ngày 1.10, bão đã làm 3 người chết (Quảng Bình), 35 người bị thương và mất tích. Riêng tại rốn bão Đồng Hới – Quảng Bình, đã có gần 90.000 nhà bị tốc mái, hàng chục nhà bị sập hoàn toàn. Nhiều trường học đã bị tốc mái và hư hỏng nặng.


Đặc biệt, theo sở NNPTNT Quảng Bình, hơn 70% diện tích cây cao su đã bị gãy đổ (thống kê trước mắt khỏang 10.000 ha). Hầu hết ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến TT.Huế, thiệt hại về tài sản đang tăng dần theo số liệu thống kê. Kênh mương sạt lở, một số tuyến giao thông bị tắc cục bộ.


Tại Quảng Trị, có 35 cột cao thế, 74 cột hạ thế bị nghiêng, đổ. Đường dây cao thế, hạ thế bị đứt hơn 100 vị trí. Về diện tích nông nghiệp bị thiệt hại, hiện sở NNPT các tỉnh vẫn đang tích cực thống kê số liệu sau sự tàn phá khủng khiếp của bão số 10.


Sáng nay, thời tiết tại Quảng Bình đã trở lại bình thường. Trời nắng nhẹ, không hề còn mưa. Tuy nhiên, tàn tích sau bão, theo nhiều người dân là không thể nào tưởng tượng nổi. Cuộc sống của người dân TP.Đồng Hới đang bị đảo lộn nghiêm trọng.


Chị Trương Thanh Nga (ngụ ở phường Đồng Phú, Đồng Hới) vẫn chưa hết bàng hoàng: “Hầu như nhà nào cũng bị tốc mái, cây cối đổ rạp khiến xe ô tô khó khăn để di chuyển. Các bảng hiệu tan nát khắp mọi tuyến phố. Ngay cả các hàng ăn sáng, tìm mãi nhưng chúng tôi không thể kiếm được bất kỳ hàng ăn nào”.


Các cán bộ viên chức tại đây đã được huy động đến công sở sớm để dọn dẹp tàn tích sau bão. Tại trụ sở Sở NNPTNT tỉnh, nhiều cửa kính bị vỡ, cây gãy đổ ngổn ngang khắp sân. Nước tràn vào sàn nhà khiến nhiều giấy tờ lưu trữ bị tổn hại.


Theo Tập đoàn Điện lực VN (EVN), đến 23h đêm ngày 30.9, EVN đã đóng điện thành công đường dây 500kV Bắc Nam, khôi phục lại liên kết toàn bộ Hệ thống điện quốc gia. Đồng thời Tập đoàn đã khôi phục xong toàn bộ các đoạn đường dây 220kV bị sự cố trong vùng bị ảnh hưởng của bão số 10.


Cơ quan này đang tiếp tục chỉ đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung tập trung nhân lực và phương tiện tiếp cận hiện trường, khẩn trương kiểm tra lưới điện để khắc phục ngay các sự cố lưới điện 110 kV và trung hạ áp, đảm bảo cung cấp điện an toàn trở lại trong thời gian sớm nhất.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét