PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

“Bảo tàng lãng phí”

“Bảo tàng lãng phí”

Những ngày vừa qua, khi UBTV Quốc hội cho ý kiến về Luật Chống lãng phí, nhiều dự án của Hà Nội đã được đưa ra làm ví dụ, trong đó Bảo tàng Hà Nội là tiêu biểu.


Bảo tàng Hà Nội được xây dựng như một công trình chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Thực tế, 1.000 năm qua Hà Nội không có bảo tàng của thành phố - thủ đô. Đây là một nét “đặc biệt” của Hà Nội với thủ đô các nước trên thế giới. Đúng ra Hà Nội có bảo tàng hay có tên gọi Bảo tàng Hà Nội từ 50 năm trước, nhưng không hiểu vì lý do gì từ khi có tên đến năm 2000 không người Hà Nội nào biết Bảo tàng Hà Nội ở chỗ nào.


Những hiện vật của Bảo tàng Hà Nội phải gửi nhờ vào một ngôi nhà ở 5D Hàm Long - một di tích lịch sử của Đảng, nơi thành lập nhóm cộng sản đầu tiên của Hà Nội. Cũng cần nói thêm, trong khi Bảo tàng Hà Nội là bảo tàng trên giấy mấy chục năm thì ở Hà Nội có hàng chục bảo tàng được xây dựng như Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Phụ nữ, bảo tàng của các quân chủng quân đội v.v...


Nhưng chuyện cũ đã qua thì cho qua. Vấn đề là khi một Bảo tàng Hà Nội hiện đại được xây dựng với diện tích và kinh phí hoảng hồn thì lại chẳng có ai vào xem, vì bên trong còn trống trơn, chưa trưng bày xong, và cũng chẳng biết chúng bày gì ngoài số cổ vật sưu tầm kiểu các nhà sưu tầm cổ vật. Đã thế hình dáng một nhà bảo tàng như chiếc kim tự tháp chổng ngược khiến người Hà Nội không hiểu là kiểu gì.


Chả nhẽ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội với cả pho lịch sử dân tộc diễn ra trên mảnh đất Hà Nội lại chưa có “cái đầu” nào sắp xếp lại bày ra cho bà con hào hứng vào xem như các bảo tàng khác hay sao? Tiếc hơn cả là một công trình văn hóa lớn như vậy, chờ mong hy vọng lâu như vậy lại chỉ là một ví dụ của sự lãng phí! Nếu thực sự là thế thì có khi chuyển sang bảo tàng chuyên đề lãng phí ở VN thời hiện đại chắc sẽ lại nườm nượp người rồng rắn vào xem!!!







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét