PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Khó tìm được xác 3 nạn nhân bị cuốn vào đường hầm thủy điện

Khó tìm được xác 3 nạn nhân bị cuốn vào đường hầm thủy điện
Khó tìm được xác 3 nạn nhân bị cuốn vào đường hầm thủy điệnLực lượng cứu hộ đang tìm cách vào đường hầm để tìm thi thể các nạn nhân.

Liên quan đến vụ 3 công nhân bị lũ cuốn vào đường hầm thủy điện La Hiêng tại xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân (Phú Yên), đến chiều ngày 28.9, dù huy động 2 máy bơm nước công suất 100 m3/giờ và một số máy bơm công suất nhỏ để bơm nước từ đường hầm ra ngoài, nhưng lực lượng cứu nạn vẫn chưa thể tìm được thi thể 3 nạn nhân.


Tại hiện trường vào trưa nay 28.9, đại diện chủ đầu tư thủy điện La Hiêng là Công ty Cổ phần VRG Phú Yên cho biết, nguyên nhân chính là đường hầm đã đào dài khoảng 1.800 mét, đường kính hơn 4 mét nhưng chỉ có đoạn đầu tính từ cửa hầm vào là nước rút, có thể tạm đi lại trong hầm được. Đoạn còn lại đi vào trong cuối đường hầm, chỗ nào cũng ngập nước lũ ít nhất 1,4 mét.

Lực lượng đội cứu nạn và cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn thuộc Công an tỉnh Phú Yên vẫn đang tìm cách để bơm nước ra ngoài. Tuy nhiên, tại hiện trường chỉ có 2 máy bơm nước công suất 100 m3/giờ của ngành công an điều lên cùng một số máy bơm công suất nhỏ chủ đầu tư là Công ty Cổ phần VRG Phú Yên nên việc bơm nước ra ngoài đường hầm đang rất khó khăn.


Thượng tá Trần Văn Ký - Phó trưởng Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn thuộc công an tỉnh Phú Yên cho biết: "Muốn vớt được thi thể 3 nạn nhân thì cần phải bơm hết lượng nước trong đường hầm còn khoảng 15.000 m3. Do vậy, ngoài 2 máy bơm của phòng điều động và một số máy bơm công suất nhỏ của Công ty cổ phần VRG Phú Yên, chúng tôi đang điều thêm một máy bơm nước công suất 160 m3/giờ. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên cũng đang điều thêm 2 máy bơm với tổng công suất khoảng 700 m3/giờ."


Ông Nguyễn Mai Đức - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần VRG Phú Yên, cho biết, nước lũ lên quá nhanh vào khoảng 8 đến 9 giờ tối 26.9 nên anh em không kịp trở tay. Hiện công ty đang triển khai 2 phương án là tiếp tục huy động phương tiện để bơm hút nước từ trong hầm ra; cùng huy động thêm lực lượng cứu hộ, cứu nạn. Tuy nhiên, đường hầm quá dài nên đội cứu hộ chờ cho việc bơm hút nước trong hầm giảm xuống mới vào được để lấy xác các nạn nhân.


Cũng theo ông Nguyễn Mai Đức, trong những ngày qua trên công trình liên tục có mưa vào buổi chiều, làm nước trên sông Hà Đan lên rất nhanh và tràn vào đường hầm đang thi công. Hiện công ty đã ủng hộ gia đình nạn nhân người Việt mỗi trường hợp 10 triệu đồng và sẽ lo hết toàn bộ dịch vụ mai táng cho gia đình nạn nhân.


Được biết, nhà máy thủy điện La Hiêng nằm trên địa bàn xã vùng cao Phú Mỡ và cách tỉnh lỵ Phú Yên hơn 100 cây số về phía Tây do Công ty cổ phần VRG Phú Yên thuộc Tập đoàn cao su Việt Nam làm chủ đầu tư, có công suất 18MW, tổng mức đầu tư hơn 505 tỉ đồng.


Nhà máy này được khởi công vào tháng 9.2009, kế hoạch sẽ đi vào hoạt động trong năm 2011, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Tai nạn xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút tối 26.9 khi nước lũ trên sông Hà Đan đổ về và tràn vào đường hầm dẫn nước làm 3 công nhân đang làm việc thiệt mạng, gồm anh Nguyễn Công Lệnh (26 tuổi), Nguyễn Thanh Cương (26 tuổi) đều trú huyện miền núi Đồng Xuân và một người Trung Quốc tên là Zho Ming Shu (51 tuổi).







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét