PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Những "cột tiêu xanh" di động

Những "cột tiêu xanh" di động

Đối mặt với công việc bụi bặm, tiếng ồn, ảnh hưởng của thời tiết và nguy cơ tai nạn giao thông rình rập, các thành viên thuộc Đội phản ứng nhanh về giao thông cấp thành phố (Thành đoàn Hà Nội) không ngại vất vả, trở thành những “cột tiêu” di động giúp người dân Thủ đô tham gia giao thông an toàn và thuận tiện hơn.


Với 120 thành viên, từ tháng 7.2013 tới nay, đội đã triển khai thành công nhiệm vụ phối hợp với cảnh sát giao thông tham gia phân làn đường, hướng dẫn giao thông và cấp cứu người bị tai nạn giao thông tại những chốt giao thông “nóng” như: Ngã 5 Ô chợ Dừa, Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, cầu Khương Đình – Khương Trung mới, Hồ Tùng Mậu - Phạm Hùng - Cầu Giấy…


Mỗi ngày làm 2 ca vào những giờ cao điểm (từ 6h30-8h30 và 16h30-18h30), các thành viên nhận được kinh phí 30.000 đồng/ca. Họ là đoàn viên, sinh viên nam, tuổi từ 18-35, có sức khỏe và ý thức tổ chức kỷ luật cao, thái độ nghiêm túc và nhiệt tình trong công việc.


Để đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng hợp lý, đôi khi các thành viên gặp phải một vài thái độ khó chịu, lời lẽ thiếu tôn trọng của ít người dân khi tham gia giao thông.


“Mặc dù vậy, đa số người dân khi hiểu được công việc của chúng tôi đều đã vui vẻ tạo điều kiện và chấp hành” - Phạm Sơn Giang, đội viên trực tại chốt Lê Thanh Nghị - Trần Đại Nghĩa, cho biết.


PV Lao Động đã ghi lại hình ảnh làm việc của một số thành viên của Đội tại chốt ngã tư Lê Thanh Nghị - Trần Đại Nghĩa.











Ngày làm 2 ca, từ 6h30-8h30 và 16h30-18h30, hai thành viên Phạm Sơn Giang (phải) và Lê Thanh Hùng thường xuyên túc trực và giải quyết những điểm ùn tắc tại tuyến đường Bạch Mai - Thanh Nhàn - Lê Thanh Nghị.










Theo Phạm Sơn Giang, điểm giao thông Lê Thanh Nghị - Trần Đại Nghĩa luôn đông đúc bởi lượng sinh viên các trường ĐH Bách Khoa, Xây dựng, KTQD. Thời gian đông nhất khoảng 18h.










“Dù có đèn giao thông nhưng lúc đông, chỉ cần sơ sểnh một chút là dòng người có thể ùn tắc ngay” – Giang cho biết.










Với Lê Thanh Hùng, đứng giữa làn đường làm "cột tiêu" cũng phải có kỹ thuật. “Tôi được các anh SCGT hướng dẫn động tác và luật giao thông. Tuy nhiên, nhiều khi tôi phải dùng cả kỹ năng tránh, né để không bị va chạm với nhiều người đi ẩu” - Hùng tâm sự.










Chen giữa dòng người tấp nập là “cột tiêu” xanh di động.










Mỗi buổi, thành viên của Đội nhận được mức thù lao 30.000 đồng.










Trời đổ cơn mưa bất ngờ là lúc giao thông trở nên hỗn loạn, rất cần sự điều khiển của thành viên trong Đội.










Sau giờ làm việc, họ lại là những người bạn chia sẻ buồn vui của nhau.






via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét