PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Bắt con săn sắt, thả con cá rô

Bắt con săn sắt, thả con cá rô
Bắt con săn sắt, thả con cá rôNguồn: CAND.

Thực trạng vỉa hè bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh, buôn bán choán hết lối dành cho người đi bộ tại TPHCM đã diễn ra suốt nhiều năm qua.


Trong một cuộc họp về trật tự an toàn giao thông đầu tháng 9.2013, một phó chủ tịch UBND TPHCM bức xúc thốt lên rằng: “Câu chuyện chiếm dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, làm ảnh hưởng đến trật tự giao thông vì sao cứ nói hoài, nói mãi mà không giải quyết được”.


Không ai có thể nắm rõ thực tế địa bàn bằng cán bộ chính quyền địa phương. Chính vì vậy, từ nhiều năm qua, trong các cuộc họp, văn bản chỉ đạo về chấn chỉnh lập lại trật tự vỉa hè, lãnh đạo UBND TPHCM đã giao chủ tịch UBND các quận – huyện phải chịu trách nhiệm chính. Thậm chí, đầu năm 2012, chủ tịch UBND 24 quận – huyện đã phải ký cam kết chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TPHCM về việc giải quyết tình trạng buôn bán, đỗ xe, giữ xe lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên hàng trăm tuyến đường các địa phương quản lý.


Sau khi ký cam kết, chính quyền địa phương cũng rầm rộ ra quân truy quét, xử phạt các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Tuy nhiên trên thực tế, phần lớn chính quyền địa phương chỉ mạnh tay truy đuổi, tịch thu, xử phạt kiên quyết đối với những người buôn gánh bán bưng, người đẩy xe thô sơ buôn bán nhỏ lẻ. Trong khi đó, những quán nhậu, nhà hàng, điểm sửa xe ôtô quy mô lớn bày biện bàn ghế, đậu xe lấn chiếm hết cả vỉa hè thâu đêm suốt sáng thì lại vẫn tồn tại công khai mà chẳng hề hấn gì.


Hơn thế, ngay cả khi có đoàn cơ quan chức năng ra quân truy quét đột xuất thì không ít chủ hàng quán có quy mô này còn biết trước thông tin để đối phó. Chính cái kiểu xử lý: Bắt con săn sắt, thả con cá rô của một số chính quyền địa phương khiến dư luận không khỏi bức xúc đặt vấn đề phải chăng “những con cá rô này” đã được bảo kê?


Tuy chủ tịch các quận – huyện đã ký cam kết chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TPHCM, nhưng đến nay vẫn chưa thấy một hình thức quy trách nhiệm và xử lý cụ thể nào đối với lãnh đạo quận- huyện, dù lòng đường, vỉa hè vẫn bị lấn chiếm tràn lan làm nơi buôn bán, kinh doanh, giữ xe. Để giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nhiều ý kiến đề nghị lãnh đạo thành phố cần cương quyết hơn nữa trong việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu các quận – huyện.


Trước mắt, thành phố có thể xử lý trách nhiệm cụ thể lãnh đạo một vài quận – huyện nóng về vấn nạn lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để làm gương. Có như vậy, mới mong lãnh đạo các quận – huyện quyết liệt làm hết trách nhiệm, đồng thời giao trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với cán bộ, thuộc cấp của mình trong phạm vi địa bàn quản lý nếu để xảy ra tình trạng xà xẻo lòng đường, vỉa hè.














via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét