PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

Vụ bệnh nhân không tên: Đã xác định danh tính nhưng hoàn cảnh đáng thương

Vụ bệnh nhân không tên: Đã xác định danh tính nhưng hoàn cảnh đáng thương

Ngày 24.9, Công an Quận Đống Đa đã cung cấp tới Báo Lao Động thông tin mới nhất về vụ bệnh nhân không tên bị tai nạn giao thông, đang được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu ngoại, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội).


Theo đó, qua việc kiểm tra dấu vân tay, cơ quan công an đã xác định bệnh nhân có tên là Lý A Chiệp, người dân tộc Dao, sinh năm 1975, hộ khẩu đăng ký thường trú là Bản Pho, xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên hoàn cảnh gia đình anh Chiệp rất khó khăn.


Theo trung úy Ngô Văn Tuấn, cán bộ điều tra xử lý tai nạn thuộc đội Cảnh sát giao thông trật tự phản ứng nhanh (CA Quận Đống Đa), cho biết về vụ tai nạn của anh Chiệp: Khoảng 19h30 ngày 26.8, anh Lý A Chiệp đã va chạm với 1 nam thanh niên đi xe máy. Địa điểm xảy ra tai nạn trước số nhà 56 ngõ Trung Tiền, phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, TP Hà Nội.


Vụ va chạm làm anh Chiệp bất tỉnh, công an phường Khâm Thiên đã đưa anh Chiệp vào bệnh viện đa khoa Đống Đa. Do tình trạng chấn thương sọ não nặng, bệnh viện đa khoa Đống Đa đã chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn. Công an quận Đống Đa hiện đang xác minh đối tượng gây ra tai nạn.











Anh Chiệp đang được các bác sĩ, y tá BV Xanh Pôn chăm sóc



Thông tin mới nhất về gia đình nạn nhân cho biết, trong ngày 24.9, bà Lý San Mẩy, bác ruột anh Chiệp, đã gọi điện thoại về công an quận Đống Đa để xác nhận thông tin về cháu mình.

Ngay khi có thông tin do công an quận Đống Đa cung cấp, phóng viên Báo Lao Động đã liên hệ với công an xã Bản Qua (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) - nơi anh Chiệp sinh sống. Ông Lý Ton Nhàn, trưởng công an xã Bản Qua, đã xác nhận thông tin về anh Lý A Chiệp và cho biết hoàn cảnh của anh Chiệp rất khó khăn.


“Anh Chiệp từng là giáo viên cấp 1, nhưng đã thôi không đi dạy nữa. Vợ anh Chiệp tên là Vũ Quỳnh Sen cũng là giáo viên. Hai vợ chồng đã ly thân và vợ đem con về nuôi tại quê nhà Thái Bình. Bố mất sớm, anh Chiệp có 1 mẹ già hơn 70 tuổi đang nằm viện do bệnh sỏi thận tại TP Lào Cai. Dù có anh, chị em nhưng mọi người đều có hoàn cảnh khó khăn và cũng ở nhiều nơi. Anh Chiệp hay bỏ đi lang thang” - ông Nhàn nói.











Nồi cháo và sữa do các bác sĩ, y tá đóng góp để nuôi anh Chiệp



Ông Nhàn bổ sung, anh Chiệp có tật uống rượu nhiều. Khi đã uống rượu vào rồi thì không kiểm soát được hành vi. Điều này cũng được bà Lý San Mẩy xác nhận. Dù rất thương và muốn thăm cháu nhưng bà Mẩy (hiện đang ở TP Lào Cai) không thể đi do năm nay đã 75 tuổi, sức khỏe yếu.

Đầu tháng 8, anh Chiệp có đề nghị công an xã Bản Qua làm giúp thủ tục chuyển hộ khẩu về Thái Bình để gần với con trai (do vợ nuôi). “Chúng tôi chưa làm được và muốn có căn cứ chính xác nên yêu cầu anh Chiệp bảo vợ gọi điện thoại lên xác nhận là hai vợ chồng đã đồng tình, thì chúng tôi sẽ làm. Nhưng chờ mãi không có thông tin gì cả. Sau đó một thời gian thì có thông tin anh Chiệp bị tai nạn ở Hà Nội” - ông Nhàn cho biết.


Ít có khả năng gia đình sẽ tiếp nhận nuôi dưỡng anh Chiệp vì hoàn cảnh khó khăn. “Giải pháp duy nhất hiện nay chỉ có thể là vợ đã ly thân của Chiệp nếu còn tình cảm thì quay về nhân và chăm sóc chồng. Nhưng tôi cũng không biết thế nào vì chị ấy đã bỏ về quê 3-4 năm nay. Số điện thoại cũng thay đổi” - bà Mẩy than thở.


Với những thông tin sơ sài do gia đình anh Chiệp cung cấp, trung úy Ngô Văn Tuấn đã tìm cách liên hệ để báo tin cho vợ con anh Chiệp.








Để giúp anh Chiệp phục hồi, các bác sĩ và y tá trong Khoa đã đóng góp kinh phí để mua sữa, thực phẩm nấu cháo phục vụ cho anh. Tuy nhiên, sự hỗ trợ này không thể lâu dài được, rất cần thêm sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ anh Chiệp, xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, địa chỉ: 51 Hàng Bồ, Hà Nội; ĐT: 04.39232756; ĐTDĐ: 098.397.1279; email: tlvlaodong@gmail.com hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, tài khoản: 102010000013374 tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hoặc liên hệ trực tiếp với anh Minh - điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức cấp cứu ngoại (Bệnh viện Xanh Pôn, 12 Chu Văn An, Hà Nội). Điện thoại: 0912121975.






via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét