PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Rau sạch có an toàn?

Rau sạch có an toàn?

Gần đây, các bà nội trợ ở Hà Nội đã bước đầu có thói quen vào siêu thị mua rau sạch. Rau siêu thị về “lý luận” phải sạch hơn. Chuyện này còn dài lắm. Nhưng chuyện “nóng” hiện nay là rau siêu thị lại rẻ hơn mua ngoài chợ, ngoài đường. Thế mới lạ!


Nhưng chuyện lạ hơn là Hà Nội có 12.400ha đất trồng rau. Riêng rau an toàn mỗi tháng sản xuất 24.000 tấn (4.500ha chuyên trồng rau sạch). Nhưng hệ thống phân phối rau sạch chỉ tiêu thụ được có 30 tấn. Còn lại bán chợ như rau “bẩn”? Chưa có câu trả lời. Nói bà con ta không thích ăn rau an toàn lại không thể phát ngôn bừa được.


Ấy là chưa nói cả sạch và chưa an toàn, rau Hà Nội mới đáp ứng được 60% nhu cầu của 6,3 triệu dân thủ đô. Còn lại là rau Đà Lạt và tất nhiên có rau quả TQ, có khi TQ còn áp đảo một số mặt hàng. Rau TQ, kể cả rau Đà Lạt có an toàn không? Nói TQ nhiều độc hại thì độc hại mức nào, bao nhiêu? Cũng chưa bao giờ có câu trả lời đầy đủ. Các nhà “hay nói” thì đã nói ngay: Rau an toàn hay vấn đề an toàn rau hoàn toàn dựa vào ý thức tự giác. Nghe như “vấn đề tư tưởng” chứ không phải vấn đề sản xuất và đời sống. Có tờ báo rút tít “Dân không tin có rau sạch”. Thế thì còn gì mà nói nữa nhỉ?


Rửa sạch, ngâm nước muối, nước ôzôn có sạch không? Một câu hỏi lớn chưa lời đáp - cho đến hôm nay vẫn sợ rau. Mới chỉ nói rau thôi đấy nhá!







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét