PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Vụ "CSGT bỏ mặc nạn nhân chết để tiếp tục chặn xe": Cơ quan điều tra nói gì?

Vụ "CSGT bỏ mặc nạn nhân chết để tiếp tục chặn xe": Cơ quan điều tra nói gì?

Ngày 25.9, Phòng CSGT (PC67) Công an tỉnh Quảng Nam đã có văn bản báo cáo với Giám đốc Công an tỉnh về vụ tai nạn giao thông làm anh Huỳnh Hùng chết tối 24.9 tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình (Quảng Nam).


Báo cáo cho biết, vào thời điểm đó, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ của PC67 đang làm nhiệm vụ tại đoạn đường này, đã ra hiệu lệnh dừng xe ôtô tải BKS 79C-027.12 do tài xế Lê Quang Phú (SN 1988 trú Quảng Ngãi) điều khiển để kiểm tra.

Khi xe ôtô đã đỗ sát vào lề đường bên phải theo chiều lưu thông, lái xe đã xuống xe xuất trình giấy tờ thì lúc đó xe môtô BKS 43H1-5471 do anh Huỳnh Hùng (trú Hà Lam, Thăng Bình) điều khiển chạy cùng chiều đã tông vào sau xe ôtô BKS 79C-027.12 đang đỗ khiến anh Huỳnh Hùng chết tại chỗ.


Đại tá Hoàng Minh Thống - Trưởng phòng PC67 - cho biết: “Về vụ tai nạn giao thông này, chúng tôi đang chờ kết luận cuối cùng của Cơ quan điều tra Công an huyện Thăng Bình. Còn chuyện người dân nói là CGST bỏ mặc nạn nhân để đón xe xử phạt là không đúng.


Khi xảy ra tai nạn, tổ tuần tra đã báo tin và cơ quan điều tra, VKS huyện Thăng Bình xuống ngay hiện trường để tổ chức khám nghiệm và lập biên bản hiện trường đầy đủ mới đưa 2 phương tiện về đồn để phục vụ cho công tác điều tra tiếp.


Tổ CSGT vừa đảm bảo hiện trường tai nạn, giúp cơ quan điều tra, VKS tổ chức khám nghiệm hiện trường vừa phải cử lực lượng tổ chức phân luồng các phương tiện qua lại để không ách tắc giao thông, hoàn toàn không có chuyện bỏ mặc nạn nhân và vẫn dừng xe để xử phạt”.


Theo Cơ quan điều tra Công an huyện Thăng Bình: Vụ tai nạn trên xảy ra lúc 20h56 tối 24.9 tại km970+950 trên QL1A đoạn đi qua Hà Lam, huyện Thăng Bình. Sau khi tổ CSGT ra hiệu lệnh, tài xế ôtô tải cho xe tấp vào lề đường và trình giấy tờ xe cho CSGT kiểm tra được khoảng 4-5 phút, lúc này anh Hùng mới đi xe máy đến đoạn đường này tự va chạm vào đuôi xe ôtô tải đang dừng đỗ ở lề đường.


Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ đã điện báo cho Công an huyện và Công an huyện đã điện thông báo với VKSND huyện cử cán bộ cùng đi xuống hiện trường để tiến hành khám nghiệm hiện trường. Khoảng 5 phút sau là điều tra viên và cán bộ VKS có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.


Cùng lúc này, một xe cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện cũng có mặt tại hiện trường, bác sĩ khám và kiểm tra tình trạng sức khỏe nạn nhân và xác định nạn nhân đã chết tại chỗ nên không thể đưa đi cấp cứu được nữa. Sau đó, các điều tra viên và cán bộ VKS đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, đo vẽ và chụp hình, lập biên bản hiện trường.


Lúc này người dân không ai phản ứng hết. Có 2 nhân chứng cùng ký vào biên bản hiện trường. Sau đó các điều tra viên và CSGT mới đưa thi thể nạn nhân vào lề đường đặt trên chiếc ghế xếp và có người đi mua hương về thắp, mua chiếu về đắp đàng hoàng.


Theo quy định, khám nghiệm hiện trường và lập biên bản hiện trường xong, các điều tra viên và cán bộ VKS phải đưa chiếc xe ôtô tải và chiếc xe máy của nạn nhân về trụ sở Công an huyện để phục vụ cho công tác điều tra nhưng vẫn cử cán bộ, CSGT của huyện cùng với CSGT tỉnh ở lại bảo vệ thi thể nạn nhân, bảo đảm trật tự. Còn các cán bộ CSGT tỉnh vẫn phải đảm bảo phân luồng phương tiện giao thông, tránh ách tắc vì người đi đường đứng lại xem rất đông.


Lực lượng điều tra tiếp tục nhờ người dân xác định danh tính và người nhà nạn nhân để điện báo vụ tai nạn.


Từ khi tiếp cận hiện trường và khám nghiệm hiện trường xong mất khoảng 30 phút. Khi chiếc xe ôtô tải và chiếc xe máy được đưa về đồn, người nhà nạn nhân mới đến hiện trường.


Tuy nhiên, trong quá trình xác định thân nhân nạn nhân thì có một số thanh niên địa phương đi xe máy đến, có thái độ kích động người dân và gia đình để nói là công an chưa đo vẽ hiện trường mà cho xe ôtô tải đi. Nghe vậy, gia đình nạn nhân cũng bức xúc theo. Nhưng khi được công an giải thích thì gia đình nạn nhân đồng ý đưa thi thể về nhà.


Cũng theo Cơ quan điều tra, sau tai nạn, CSGT vừa phân luồng đảm bảo giao thông vừa cử người bảo vệ thi thể nạn nhân, không có chuyện CSGT bỏ mặc nạn nhân để tiếp tục dừng xe xử phạt.


Thượng tá Phan Văn Ngạt - Phó trưởng Công an huyện Thăng Bình - cho biết, vụ việc vẫn đang được điều tra.


Theo quy định, khi CSGT dừng xe để kiểm tra giấy tờ, thì buộc tài xế phải dừng, đỗ sát mép đường. Vì vậy, Cơ quan điều tra đang làm rõ là tài xế xe tải có dừng, đỗ xe đúng quy định hay không. Nếu dừng, đỗ không đúng quy định thì lỗi thuộc về người lái xe tải, còn nếu dừng, đỗ đúng quy định mà nạn nhân không quan sát khi lưu thông va chạm vào đuôi xe gây ra tai nạn thì lỗi thuộc về nạn nhân.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét