PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Hơn 600 người thương vong vì động đất ở Pakistan

Hơn 600 người thương vong vì động đất ở Pakistan
Hơn 600 người thương vong vì động đất ở Pakistan

Ít nhất đã có hơn 250 người chết và hơn 350 người bị thương sau trận động đất mạnh 7,7 độ richter ở khu vực tây nam Pakistan hôm 24.9. Trận động đất mạnh đến nỗi một hòn đảo mới đã xuất hiện ở biển Arab.


* Đảo mới hình thành sau động đất.

Động đất xảy ra ở Awaran, tỉnh Baluchistan, nhưng vẫn cảm nhận được ở New Delhi và Dubai. Trận động đất xảy ra vào 4h29 (giờ địa phương) với tâm chấn nằm dưới mặt đất 20km đã phá hủy hàng trăm nhà cửa, trong đó phần lớn được xây bằng bùn. Asad Gilani - một trong những quan chức cao cấp nhất ở tỉnh Baluchistan - cho biết còn rất nhiều người kẹt dưới đống đổ nát của những ngôi nhà bị sập, nên số người chết dự kiến sẽ còn tăng cao.


Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Awaran, trong khi quân đội huy động các nhóm nhân viên y tế và 200 binh sĩ cùng quân đội bán quân sự đến cứu hộ.


“Trong vùng này không có nhiều bác sĩ, nên chúng tôi cố gắng cung cấp tối đa phương tiện tại những khu vực bị ảnh hưởng” - ông Jan Muhammad Baledi - người phát ngôn chính quyền Baluchistan - nói. Awaran có dân số khoảng 300.000 người, sống rải rác trên diện tích hơn 21km2.


Trận động đất mạnh đến nỗi người dân ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ hay thậm chí Dubai ở vùng Vịnh cũng cảm nhận được. Ngoài ra, cường độ mạnh của trận động đất cũng làm đáy biển trồi lên và tạo ra một hòn đảo nhỏ cách bờ biển Gwadar của Pakistan ở biển Arab 600m.


Cảnh sát trưởng Gwadar cho biết người dân tụ tập trên bờ biển để xem khối đá cao khoảng 9m, rộng 100m trồi lên khỏi mặt nước sau trận động đất. Tuy nhiên, chuyên gia địa vật lý John Bellini thuộc Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ nói rằng có thể thủy triều góp phần khiến hòn đảo nổi lên vì với cường độ 7,7 độ richter hiếm khi tạo ra hiện tượng trên.








via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét