PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Lâm Đồng: Bệnh đau mắt đỏ có nguy cơ bùng phát thành dịch

Lâm Đồng: Bệnh đau mắt đỏ có nguy cơ bùng phát thành dịch
Lâm Đồng: Bệnh đau mắt đỏ có nguy cơ bùng phát thành dịchBệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh về mắt tại Bệnh viện II Lâm Đồng đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Sở Y tế Lâm Đồng ngày 29.9 cho biết: Bệnh đau mắt đỏ đã xuất hiện tại tỉnh Lâm Đồng trong vòng hơn 10 ngày nay; trong đó, bệnh tập trung tại địa bàn TP Bảo Lộc, và đang có nguy cơ lây lan thành dịch.


Theo khoa Mắt Bệnh viện II Lâm Đồng (đứng chân trên địa bàn TP Bảo Lộc), từ 17 đến 29.9, trung bình mỗi ngày Bệnh viện tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh về mắt; trong đó, lượng bệnh nhân bị đau mắt đỏ chiếm 80%. “Số bệnh nhân đau mắt đỏ đến khám và điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng đã tăng gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2012.


Với tình hình này, nguy cơ người dân mắc bệnh đau mắc đỏ trên toàn thành phố Bảo Lộc và các huyện xung quanh (Bảo Lâm, Di Linh, Đạ Huoai, Đạ Tẻh…) sẽ còn tăng và bệnh có nguy cơ phát triển thành dịch” – BS Lê Văn Đức, Trưởng khoa Mắt (Bệnh viện II Lâm Đồng), cho biết.


Cũng theo số liệu của Bệnh viện II Lâm Đồng, trong hơn 1.100 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh đau mắt đỏ trong các ngày từ 17 – 29.9, bệnh nhân là người hiện đang sinh sống trên địa bàn TP Bảo Lộc chiếm khoảng 60%. Tại Đà Lạt, theo Sở Y tế Lâm Đồng, bệnh đau mắt đỏ cũng đã bắt đầu xuất hiện; tuy nhiên, mức độ có nhẹ hơn so với Bảo Lộc.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét