PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Vườn rộng rào thưa là “thiện ý”?

Vườn rộng rào thưa là “thiện ý”?

- Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến về Luật Nhà ở sửa đổi, trong đó quy định cấm dùng nhà ở để làm nhà nghỉ, làm nơi bán gas, vật liệu gây cháy nổ, vũ trường, quán bar, karaoke.


- Như thế là nhà nghỉ lần đầu tiên được quy định phạm vi hoạt động bởi một đạo luật. Ai cũng biết nhà nghỉ dùng để làm gì, nhưng chả ai dám động đến nhà nghỉ. Trừ phi nhà nghỉ công khai chứa chấp mại dâm, công an mới xử phạt, còn họ đóng cửa im ỉm suốt ngày đêm, chỉ nghe tiếng máy điều hòa rì rào trong tiếng gió mưa, đến chính quyền còn chả động tới. Dân hàng xóm láng giềng vẫn nói vui: Các nhà nghỉ là khu vực “cấm quay phim, chụp ảnh” là “đặc khu”…


- Bây giờ mà cấm được thì trả lại vẻ “bình yên” cho các khu dân cư, nhất là các khu đạt chuẩn “văn hóa”. Ai cũng mong.


- Nhưng giới nhà nghỉ lại đang phản đối ầm ầm. Người thì nói sẽ gây thất nghiệp cho hàng ngàn và nhiều hơn nữa người lao động trong các nhà nghỉ. Thậm chí, có chủ nhà nghỉ nói nếu không cho dùng nhà ở làm nhà nghỉ thì dùng loại nhà nào? Thế là phía Bộ xây dựng lại chùn bước, nói là chỉ cấm dùng nhà chung cư làm nhà nghỉ thôi. Văn bản còn được sửa chữa.


- Có điên mới thuê chung cư làm nhà nghỉ.


- Tốt hơn hết là lờ lớ lơ. Nhà nghỉ mọc lên như nấm là nguồn thu cho các địa phương, đã không cấm thì cũng không nên bới ra làm gì. Lịch sử hình sự nước ta đã có vụ Đường Sơn quán ở TPHCM, phá một tụ điểm tiêu cực thu được cả kilôgram cạcvidít của đủ mặt anh tài. Cháy nhà ra mặt chuột!


- Nhưng sao không dồn các nhà nghỉ vào một khu vực theo kiểu đặc khu dịch vụ nghỉ ngơi như có người đã đề nghị, để làm quang quẻ địa bàn dân cư?


- Chú nói thế hóa ra nhà nghỉ là cái gì bất bình thường. Đã bảo một khi chính quyền không cấm thì là hợp pháp, miễn bàn!


- Nhưng cũng có người lợi dụng sự dễ tính của các ngành chức năng để quan hệ lung tung thì sao?


- Nghe nói ngày 24.9 vừa qua đã có một nghị định xử phạt từ 1-3 triệu đồng đối với các trường hợp quan hệ bất hợp pháp. Như thế là từ nay khỏi thắc mắc về vấn đề nhà nghỉ nhá, có luật pháp rào chắn cả rồi.


- Vườn rộng thế, rào lại mong manh (phạt như phạt đổ rác) thì làm sao bắt được gà… móng đỏ? Còn có một bộ đề xuất kể cả khi bắt được “thương vụ” còn tha cho “người mua”!







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét