PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Vụ di chúc giao tài sản cho con trai 1 tuổi: “Tài sản cho con chỉ để làm từ thiện”

Vụ di chúc giao tài sản cho con trai 1 tuổi: “Tài sản cho con chỉ để làm từ thiện”

Suốt tuần qua, công luận cả nước xôn xao với sự kiện vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng di chúc giao toàn bộ khối tài sản có giá trị hàng chục nghìn tỉ đồng cho con trai vừa tròn 1 tuổi - Huỳnh Hằng Hữu. Rất nhiều ý kiến trái chiều nhau về vụ việc trên. Để giải tỏa những thắc mắc của dư luận, ngày 27.9, PV Lao Động đã có cuộc phỏng vấn với ông Dũng.


Thưa ông, dư luận rất quan tâm tới việc ông trao khối tài sản lớn như vậy cho con trai mới vừa 1 tuổi. Vì sao ông lại chọn cậu con trai này mà không là người khác?



- Vâng, những ngày qua báo chí và dư luận xôn xao về việc tôi - Huỳnh Uy Dũng và vợ tôi - Nguyễn Phương Hằng, quyết định trao toàn bộ tài sản cho con trai là Huỳnh Hằng Hữu, nhân dịp sinh nhật lần thứ nhất của cháu. Bởi việc này chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam, nên khi thực hiện thủ tục đúng về tình, nhưng về mặt pháp lý còn chưa hoàn thiện, chúng tôi sẽ điều chỉnh, vì cháu còn quá nhỏ…


Đối với vợ chồng tôi, cháu Hữu là báu vật, minh chứng cho tình yêu của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi chọn cháu sẽ thay vợ chồng tôi thực hiện hoài bão của mình. Vợ chồng tôi đến với nhau và cùng tâm nguyện giúp đời bằng những gì mình có. Chúng tôi quyết định chọn cháu Hữu sẽ là người thừa kế, nắm giữ tất cả tài sản để sau này thực hiện nghĩa vụ cao cả mà cha mẹ đã phó thác.


Ông có thể cho biết nghĩa vụ, mục đích sử dụng khối tài sản ấy là gì, khi giao lại tài sản cho con trai?


- Tôi xin minh định rõ tài sản này được giao cho cháu Hữu chỉ dùng vào mục đích gây quỹ từ thiện, phục vụ cộng đồng như: Xây đền thờ, tài trợ mổ tim, mổ mắt, nuôi dưỡng người già, trẻ em bại liệt và kể cả những người nhiễm HIV. Nói tóm lại là làm việc thiện. Tuyệt nhiên không được mang tài sản ra chia chác, hay tranh chấp… - kể cả khi tôi hoặc vợ tôi qua đời (vì tôi và vợ tôi đều có con riêng).


Việc quản lý tài sản, thực hiện mục đích từ thiện sẽ được triển khai như thế nào, mà cháu Huỳnh Hằng Hữu lại quá nhỏ, thưa ông?


- Tài sản này bắt đầu được giám sát bởi Hội đồng giám sát (HĐGS) gồm 10 thành viên. Với con trai tôi, kể từ ngày thôi nôi 21.9 sẽ là ngày đáng nhớ đối với cuộc đời cháu. Từ ngày này, vợ chồng tôi quyết định cho ai, giúp ai làm bất cứ việc gì cũng đều lấy tên Huỳnh Hằng Hữu để thực hiện và mãi về sau cũng như thế. Về pháp lý, cháu chưa đủ tuổi để điều hành, nhưng vợ chồng tôi sẽ đại diện điều hành - đây cũng là tâm nguyện của chúng tôi trước khi sinh cháu Hữu.


Xin nói rõ, vợ chồng tôi giao tài sản cho con trai để làm việc thiện là xuất phát từ trái tim, nguyện giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, khó khăn và xây dựng những khu thờ tự là để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên; đồng thời cố gắng gìn giữ cho các thế hệ mai sau. Chúng tôi không vì danh tiếng để PR cho mình… Bỡi lẽ, chúng tôi đã từng bị thị phi, tai tiếng oan nghiệt rất nhiều…


Tôi chân thành cảm ơn những người ủng hộ lẫn những người không ủng hộ tôi. Tôi chỉ mong mọi người hiểu, việc chúng tôi làm là xuất phát từ sự nếm trải của cái nghèo, cái khó, cái tủi nhục, mất mát mà chúng tôi đã kinh qua, nhằm bù đắp cho đời… Tôi từng thay đổi tên mình từ Huỳnh Phi Dũng thành Huỳnh Uy Dũng và muốn sống một đời sống không hổ thẹn với trời đất và với mọi người. Tôi còn nuôi một khát vọng xây đền thờ ở một số nước - nơi có nhiều đồng bào VN sinh sống - để họ luôn có nơi tưởng nhớ về đất nước, tổ tiên…


Ông có cam kết chắc chắn rằng, những điều ông nói ở trên sẽ được thực hiện, chứ không phải là nói suông?


- Đời tôi chưa có khi nào nói ra mà không làm. Tôi chưa từng bội tín với một ai. Bây giờ, sự hiện diện của con trai tôi trên cõi đời này lại thêm sức mạnh để vợ chồng tôi giúp đời và giúp người. Tôi khẳng định, số tài sản của tôi đang sở hữu là hoàn toàn có thật. Cty Đại Nam và vợ chồng tôi hiện không nợ nần ai một đồng nào, kể cả các ngân hàng. Tài sản tôi giao cho con đủ để thực hiện những điều mà chúng tôi đề xướng ra. Năm nay tôi 54 tuổi, vợ tôi 42 tuổi, chúng tôi đủ sức để cùng con trai, dẫn dắt cháu làm những việc tốt đẹp cho đời.


Xin cảm ơn ông!


















Ông Huỳnh Uy Dũng.



Ngày 21.9, trước sự chứng kiến của hơn 600 khách mời, tại khách sạn Shearaton TPHCM, ông Huỳnh Uy Dũng công bố di chúc, giao lại toàn bộ tài sản của vợ chồng ông cho con trai là Huỳnh Hằng Hữu - nhân dịp sinh nhật lần thứ nhất của Hữu (21.9.2012 - 21.9.2013).

Một Hội đồng Giám sát gồm vợ chồng ông Dũng và 9 thành viên khác sẽ có trách nhiệm giám hộ, quản lý toàn bộ khối tài sản, cho đến khi cháu Hữu 18 tuổi - sẽ được quyền quyết định theo ý riêng của mình, như di chúc của cha mẹ. Ông Huỳnh Uy Dũng từng là Đại biểu Quốc hội, doanh nhân nổi tiếng của tỉnh Sông Bé (cũ) và tỉnh Bình Dương.


Ông Dũng xuất thân từ miền quê nghèo ở xã Ân Tín, huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định), nhưng sau 34 năm lập nghiệp ở tỉnh Bình Dương, ông Dũng đã tạo dựng nên Cty Cổ phần Đại Nam hiện nay và là chủ sở hữu của hàng loạt công trình, bất động sản “khủng” như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3, Khu dân cư Bình Phước…, có tổng trị giá hàng chục nghìn tỉ đồng.


Trong đó, chỉ riêng Khu du lịch Đại Nam rộng 450ha - là khu du lịch tâm linh lớn nhất phía Nam, mà có người ước đoán giá trị khoảng 2 tỉ USD. KCN Sóng Thần 3 rộng 530ha, kề sát thành phố mới Bình Dương cũng là khu đất rất có giá trị, từng được chính quyền tỉnh Bình Dương gợi ý phát triển thành một khu đô thị; KCN Sóng Thần 2 rộng trên 400ha ngay trung tâm thị xã Dĩ An…


Ông Dũng được coi là doanh nhân tiên phong về phát triển hạ tầng KCN ở Việt Nam từ những năm ông Dũng còn rất trẻ - 34 tuổi. Những doanh nghiệp, công trình, bất động sản mà ông Dũng từng gầy dựng đều mang lại thành công và giúp tỉnh Bình Dương phát triển như hôm nay. Thí dụ: Cty XNK Thanh Lễ, các KCN Sóng Thần 1,2,3, KCN - khu dân cư Bình Đường… đều kinh doanh rất hiệu quả.


Ông Dũng cũng là một trong những doanh nhân có tầm nhìn xa trông rộng, khi nắm bắt, nhận ra được sự suy thoái của kinh tế, thị trường bất động sản, nên từ năm 2008, ông Dũng đã sáng suốt không mở rộng đầu tư, cơ cấu lại doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh; nhờ vậy, Cty Đại Nam của ông Dũng không sa vào vòng nợ nần, thua lỗ như nhiều DN khác hiện nay. Cách đây 4 tháng, ông Dũng từng gây sốc dư luận khi treo thưởng 100 tỉ đồng cho bất kỳ ai “bới lông tìm vết” phát hiện việc vợ chồng ông nợ nần.








via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét