PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Quảng Ngãi: Nhiều kho thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm

Quảng Ngãi: Nhiều kho thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm

Tin từ Sở TNMT tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Ở tỉnh này hiện còn nhiều kho thuốc bảo vệ thực vật đã ngừng hoạt động nhưng dư lượng thuốc tồn đọng vẫn còn nhiều, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến mạch nước ngầm và đời sống của người dân.


Điển hình như kho thuốc bảo vệ thực vật ở HTX nông nghiệp Quyết Thắng, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa bị bỏ hoang từ lâu và đang xuống cấp nghiêm trọng, nhưng chỉ được chằng chống tạm bợ nên người dân xung quanh khu vực này phải sống chung với mùi hôi và mạch nước ngầm ở các giếng nước có nguy cơ bị ô nhiễm.

Tương tự, kho thuốc bảo vệ thực vật ở thôn Hòa Bân, xã Tịnh Thiện, huyện Sơn Tịnh cũng đang gây ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân xung quanh.


Ngoài ra ở các huyện Nghĩa Hành, Đức Phổ, TP.Quảng Ngãi cũng còn nhiều kho thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm.


Do kinh phí xử lý các kho thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm tương đối lớn nên Sở TNMT tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh Quảng Ngãi trình Tổng cục Môi trường, Bộ TNMT đưa những cơ sở này vào danh mục các cơ sở ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần xử lý triệt để giai đoạn 2013 - 2020.


Hiện tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác bảo vệ các kho thuốc nhằm hạn chế dư lượng thuốc phát tán ra môi trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người dân.








via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét