PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Vụ "Thẩm mỹ viện Cát Tường": Yêu cầu báo cáo kiểm điểm trước 3.11

Vụ "Thẩm mỹ viện Cát Tường": Yêu cầu báo cáo kiểm điểm trước 3.11
Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45 đường Giải Phóng, Hà Nội). Ảnh: An Hưng

Chiều 31.10, Văn phòng UBND TP Hà Nội có công văn gửi UBND quận Hai Bà Trưng thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc về việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan vụ việc vi phạm trong quản lý hoạt động hành nghề y, dược ngoài công lập.


Theo công văn số 6120/VP-VX, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Bích Ngọc chỉ đạo: Giao Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng báo cáo UBND thành phố kết quả kiểm điểm trước ngày 3.11.2013 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5.11.2013.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, không phải đến khi vụ việc tại thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra, Hà Nội mới siết chặt quản lý các cơ sở y dược ngoài công lập mà để tránh những lổ hổng về mặt pháp lý trong công tác này, UBND thành phố Hà Nội đã có Chỉ thị số 10 ngày 2.5.2013 về tăng cường quản lý hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập.


Trong đó, Hà Nội quy định rõ UBND các quận, huyện, thị xã cần tăng cường công tác quản lý và tăng cường trách nhiệm trước UBND thành phố về hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập trên địa bàn. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch, trong quá trình triển khai cấp phường, quận khó có thể phát hiện các việc làm chui, ngoài thẩm quyền mà rất cần có sự chung tay phối hợp của ngành y tế.


Từ ngày 19.10, ngay khi nhận được thông tin về vụ việc thẩm mĩ viện Cát Tường thành phố Hà Nội đã có những chỉ đạo làm rõ trách nhiệm, yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.


Thành phố cũng đã lập ngay 5 đoàn thành tra liên ngành tiếp tục kiểm tra các thẩm mỹ viện trên địa bàn. UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế kịp thời thông tin những cơ sở có đủ điều kiện hoạt động lên trang thông tin của Sở để người dân biết.


Trước đó, ngày 29.10, UBND thành phố đã nhận được báo cáo của UBND quận Hai Bà Trưng và Kết luận của Quận ủy Hai Bà Trưng về việc kiểm điểm của UBND quận Hai Bà Trưng trong công tác quản lý Nhà nước về hành nghề y dược.








via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét