Làm cầu Nhật Tân bằng vốn ODA, Hà Nội bị phạt 150 tỉ đồng vì chậm tiến độ, là một ví dụ điển hình trong ngành cầu đường. Nhưng sau đó, con đường trên cao vượt tiến độ (dù có lún mặt đường) lại được thưởng ti tỉ, cũng là một điển hình. Nghĩ đến thủy điện Sơn La vượt kế hoạch những 3 năm mà nếu thưởng thì chắc ngân quỹ không chịu nổi. Giật mình.
Nay nghe tin TPHCM làm Metro đang có nguy cơ mỗi ngày bị phạt đến 2,5 tỉ đồng. Nghe lại thấy ù cả tai.
Nhưng Hà Nội dẫu sao cũng là đô thị đứng đầu. Chỉ một đoạn đường 1.500m nối đường Nguyễn Văn Cừ với đê tả ngạn sông Hồng đang tiến hành đã tốn 1.000 tỉ đồng. Có đoạn 1.900m tốn 2.560 tỉ đồng, mở rộng đường Trường Chinh 2km: 2.500 tỉ đồng.
Người ta thường nói “tiền nhiều như quân Nguyên”. Nhưng đem đoàn quân Nguyên ngày xưa ra đếm chắc chưa là cái đinh gỉ so với tiền mở đường ở kinh thành Thăng Long. Xưa các người thua là phải ! “Và con đường đắt nhất hành tinh” Kim Liên - Xã Đàn (1.000m) liệu còn giữ được kỷ lục?
via Xã hội
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét