PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Đàn ông vào bếp

Đàn ông vào bếp
Đàn ông vào bếp

Đàn ông liên quan đến bếp núc có một vẻ hấp dẫn, phong trần không khác gì đàn ông đeo chiến bào ra trận khi xưa.


Có lẽ không còn từ gì để nói ngoài hai từ mê muội. Mê đàn ông bếp núc.


“Mê muội” là từ khá hay nhé, mê nhưng để đấy, không nhất thiết phải có. Chút ám muội nếu có là do ngưỡng mộ chứ không phải say đắm. Không ai nói tôi yêu anh chỉ vì anh biết đi chợ và nấu ăn nhưng nếu tôi yêu anh rồi hoặc tôi đang quan sát anh để yêu thì y như linh cảm của tôi được tặng một nụ hôn đê mê từ sau gáy.


Đàn ông liên quan đến bếp núc không nhiều. Trừ các anh có nhà hàng, quán xá do anh ta làm chủ. Còn thì vô cùng hiếm. Và phải hiếm thì mới quý.


Bữa đó, tôi quan sát thấy một anh chàng đi mua đồ ăn với mẹ. Anh chọn rất nhiều đồ tươi ngon, trong khi bà mẹ cứ so đo vân vi với mớ cải chua. Anh nói: “Bỏ đi mẹ, mình lựa thứ gì khác bình thường đi!”.


Tôi đoán anh ta vừa trở về sau chuyến đi xa. Nhưng hóa ra không phải. Anh ta sống gần nhà tôi. Rất bận rộn. Có điều, tuần một lần đều dẫn mẹ đi chợ. Thứ gì tốt cho sức khỏe, thứ gì bổ dưỡng, dù đắt mấy anh cũng bỏ vô giỏ. Tôi đoán một anh chàng có hiếu sẽ có cách nghĩ hơi tiểu thương: “Mua đồ ăn cả tuần cho mẹ không đáng là bao. Không bằng mua cho gái chai nước hoa…”.


Ở đời, bạn đã bao lần được đàn ông nấu cho ăn?


Trừ khi đó là… bố bạn - người đàn ông đã bao lần vụng về bên bếp chiên cho con cái trứng, nấu cho con chút canh hay đơn giản một gói mì nhiều nước, bằng tất cả tình thương mà không so bì, tính toán, không để lấy lòng, cũng không mưu cầu bất cứ điều gì ở bạn.


Vậy bạn đã bao lần được những gã đàn ông không phải bố mình nấu cho những bữa sáng, bữa tối, bữa trưa bất chợt, hạnh phúc hơn thì nấu cho cả đời?


Câu trả lời này sẽ gần như là một bí mật thâu tóm hết tình cảm, đời sống của bạn. Bởi bữa ăn không chỉ đơn thuần là bữa ăn của phồn thực, nhu cầu thiết yếu mà là tâm tư, ngọt ngào, cay đắng gói trọn trong đó…


Bạn biết đàn ông khi yêu nấu ăn có một vị rất khác không? Đó là vị hưng phấn. Đàn ông lập gia đình lại nấu ăn với một vị trầm tĩnh hơn, đôi khi là mặn. Nhưng dù có là vị nào (trừ… thuốc độc), người đàn bà của anh ta cũng sẽ vui lòng thưởng thức, chết cũng cam lòng…


Dù cũng vì chuyện đàn ông vào bếp mà đôi lúc anh ta… đánh mất luôn người đàn bà của họ.


Cô bạn tôi, một lần, được một anh chàng đến tận “dinh thự” nấu cho món bò kho, còn món tráng miệng là trái cóc chín theo như cô yêu cầu. Anh ta đến, mang theo 5 lạng thịt bò, 1 củ hành, 1 củ tỏi, 2 cây sả, ½ gói cà ri, 2 trái cóc… Nghĩa là các nguyên liệu không thể thừa ra một mi li gam nào, cùng lắm chỉ vừa đủ cho hai người ăn một cách… rón rén không hơn không kém. Đừng hòng thêm bát thêm đũa cho “bữa tiệc tình nhân” đầy tính “biểu tượng” đó.


Kết quả, cô ăn gọn gàng không còn một thứ nào nhưng sau đó là một tin nhắn cảm ơn và chia tay. Anh chàng cần kiệm kia không hiểu sao bữa ăn tươi đẹp lại là dấu chấm câu xám xịt cho một tình yêu.


Có gì đâu, nấu ăn sẽ bộc lộ hết tính cách con người và cách hành xử. Ăn một món ăn, cảm được cái “trình” người nấu, cả cái tình nữa, không phải sao? Và với đàn ông, đó là cả một đỉnh núi không dễ chinh phạt, trừ lúc họ đang yêu.


Dù có liệt kê hằng ngày trời vẫn không hết đặc tính của đàn ông khi nấu ăn nhưng chung quy là tôi vẫn mê muội. Nấu ăn là việc của phụ nữ và thực tế phụ nữ cũng nấu ăn tốt. Nhưng thử nhìn xem bao đầu bếp lẫy lừng là đàn ông. Đơn giản kể cả việc nội trợ, đàn ông luôn có cái đầu chính xác, cảm quan đẹp mắt hơn và chắc chắn là kiên nhẫn hơn, sức khỏe tốt hơn và quan trọng là không quá cảm tính như phụ nữ nên đường dài chỉ có đàn ông. Đàn ông dời non lấp bể thì dễ rồi. Đàn ông kiếm tiền cũng không khó. Đàn ông nói chuyện hay, lời ngọt ngào cũng nhiều như trăng sao. Đàn ông chu đáo, tận tâm không nhan nhản nhưng cũng có thể tìm. Đàn ông biết nấu ăn cũng kha khá. Nhưng sẵn lòng vào bếp những lúc người đàn bà của họ mệt mỏi, gặp khó khăn hay đơn giản, chỉ vì nàng muốn “hành” chàng… thì mới là khó tìm. Mà tìm cũng chưa chắc có. Nhất là khi người đàn bà của họ bỗng trở nên xập xệ…


Vậy thì, đàn ông biết về bếp núc không chỉ là chuyện trong bếp nữa rồi. Nó đã vượt ra khỏi bốn bức tường để trở thành một chuyện nghiêm túc. Nghiêm túc mê muội đàn ông trong bếp.


Còn bạn, bạn có mê đàn ông nấu bếp như tôi không?







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét