PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Đi học văn hóa

Đi học văn hóa
Đi học văn hóa

- Bác ơi!


- Gì?


- Em tiếc mình đã trung tuần, không còn được đi học nữa, sắp tới lại “cải cách giáo dục”, bọn trẻ sướng như tiên, lớp 1-2 chỉ học 3 môn toán, tiếng Việt, khoa học tự nhiên và xã hội. THCS chỉ còn 7 môn thay vì 11 môn như hiện nay, còn thi ĐH thì tùy các trường, có thể căn cứ vào thi THPT cũng được. Sướng ơi là sướng!


- Tớ không biết tiên trên giời có học hành gì đâu nhá. Còn nếu nói sướng như tiên thì ngày xửa ngày xưa chúng tớ đi học cũng là thời thần tiên.


- Sao càng ngày giáo dục nước nhà càng như đeo gông vào cổ học trò thế nhỉ? Bác đã trải qua sướng khổ, ngôn luận cho vui?


- Nói riêng với thằng em khổ thôi nhé. Ngày xưa, việc soạn sách dạy học và thầy cô đều là các nhà “nhân văn chủ nghĩa”. Đừng có há mồm như “chú Tẫu nghe kèn” thế. Nhân văn là “thuộc về văn hóa của loài người”. Từ điển quốc gia nói thế. Vì thế học bài nào nhớ bài nấy. Đến già vẫn nhớ. Các giáo trình đều dễ hiểu, bài nào cũng có ví dụ bằng một câu chuyện cực điển hình, cực hay và chẳng thể nào quên được. Học tính toán, lý, hóa cũng có “phổ thơ” để dễ nhớ…


- Sao bây giờ lại “gánh” một “núi” kiến thức, vác trên vai đã è cổ, nói gì đến “bổ” đầu nhồi nhét chữ vào?


- Cái này nói chung là… tại cơ chế cả thôi, chả có cách giải thích gì hay hơn.


- Sao các thầy xưa đi học như tiên, mà nay bắt học trò học như trâu, bò vậy.


- Chuyện này là cơ chế, đâu phải tại thầy. Sắp tới ta lại sướng rồi, học hành lại theo hướng nhân văn. Quên chuyện cũ vất vả đi, hướng về tương lai “thuộc về văn hóa loài người” đi! Ta vẫn nói đi học là học văn hóa, chứ đâu có nói học đánh vật!







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét