PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Dự án đường sắt đô thị TPHCM: Yêu cầu giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu!

Dự án đường sắt đô thị TPHCM: Yêu cầu giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu!
Dự án đường sắt đô thị TPHCM: Yêu cầu giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu!Một phần của tuyến đường sắt số 1 đã hoàn thành giải phóng mặt bằng và đang thi công.

Báo Laodongonline ra ngày 18.10 và báo Lao Động ra ngày 19.10 có phản ánh về việc “Dự án đường sắt đô thị TPHCM: Chậm bàn giao mặt bằng, có nguy cơ bị nhà thầu phạt nặng”.


Theo đó, việc chậm bàn giao mặt bằng ảnh hưởng trực tiếp đến công tác thi công gói thầu số 2, dẫn đến phát sinh nhiều chi phí. Tuy nhiên, đáng lo ngại nhất, việc chậm bàn giao mặt bằng khiến cho thành phố vi phạm hợp đồng với nhà thầu và đừng trước nguy cơ bị phạt nặng.


Việc gia hạn bàn giao mặt bằng đã được gia hạn đến 3 lần, lần đầu đến 30.6.2013, lần 2 đến 30.9.2013 và lần 3 là đến 30.10.2013. Tuy nhiên, chưa có gì đảm bảo đến 30.10.2013 thành phố có mặt bằng để giao. Thậm chí, với tình hình hiện nay việc bàn giao mặt bằng cho nhà thầu gói thầu số 2 có thể kéo sang năm 2014.


Ban quản lý dự án đường sắt đô thị đã báo cáo UBND thành phố và thành phố chỉ đạo thương lượng với nhà thầu theo hướng chia sẻ.


Nguyên nhân của việc chậm giải phóng mặt bằng cho gói thầu số 2 dự án tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên là do khu vực này giáp ranh giữa TPHCM và Bình Dương.


Tại khu vực có đến 3 dự án” Mở rộng Quốc lộ 1A, Mở rộng Xa lộ Hà Nội và tuyến đường sắt đô thị số 1. Mỗi dự án có một phương án bồi thường và mức bồi thường khác nhau, mỗi dự án có một thời điểm thu hồi đất khác nhau dẫn đến việc người dân so bì, khiếu nại. Vụ việc này đã được giải quyết nhiều năm nhưng vẫn chưa xong.


Để giải quyết dứt điểm vướng mắc này, UBND TPHCM vừa có yêu cầu UBND quận Thủ Đức và UBND thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương giải quyết dứt điểm việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho các trường hợp còn lại để bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên cho nhà thầu tiếp tục triển khai thi công theo tiến độ.


Đối với dự án mở rộng Quốc lộ 1 trên địa bàn quận Thủ Đức (bao gồm phạm vi dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên), UBND TP chấp thuận áp dụng mốc thời điểm ban hành Quyết định thu hồi đất số 3453/QĐ-UB ngày 20.8.2003 của UBND TP để tính bồi thường, hỗ trợ về đất, công trình và vật kiến trúc khác theo hiện trạng loại đất đang sử dụng.


Các trường hợp không đủ điều kiện để được bồi thường về đất (trừ trường hợp lấn chiếm đất) thì được xem xét hỗ trợ với mức không vượt quá đơn giá đất bồi thường, hỗ trợ.


UBND TP cũng đề nghị UBND thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương khẩn trương tổ chức chi trả cho các trường hợp còn lại thuộc dự án Xa lộ Hà Nội (Quốc lộ 1), đảm bảo bàn giao toàn bộ mặt bằng trước ngày 30.12.2013.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét