PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Bụt đền 10 - dân đền 1

Bụt đền 10 - dân đền 1

Xưa nay, các dự án, nhất là dự án giao thông luôn chậm tiến độ. Dự án nào cũng bị “tắc cổ chai”, nếu đã bị “cổ chai” lại thêm một anh “Chí Phèo đời chót” nữa thì mọi chuyện đành bỏ bễ. Thực ra nguyên nhân chỉ có một: Không đền bù theo giá thị trường.


Có người bị thu nhà cửa, đất đai, được đền bù một lô đất nhỏ để làm nhà, nhưng tiền đền không đủ xây nhà, đành ở lều, nếu không muốn Chí Phèo.


Có câu “Của Bụt mất một đền 10 - Bụt vẫn còn cười, Bụt chẳng nhận cho”. Đó là Bụt, còn dân đen đố bảo dám cười mà không đi.


Ấy thế mà cầu Nhật Tân vì chuyện tương tự mà phải bồi thường cho nhà thầu 150 tỉ đồng. Sai một ly đi một dặm. Thế là phải đền bù giá cao. Mất thêm lần tiền nữa. Đó là “nút cổ chai” phía quận Tây Hồ cho con đường giao lưu quốc tế của thủ đô. Đang có ý kiến sẽ là đường Đại Tướng.


Vừa qua, Hà Nội lại áp dụng cơ chế đặc thù cho một số hộ giải tỏa làm đường khu đô thị Việt Hưng lên tới hệ số 1,5. Mọi việc êm xuôi. Cơ chế của dân lấy 10 đền 1 đã làm giàu cho giới doanh nhân và những ai cấp phép. Binh tình này chắc phải sửa, dân không đòi gấp 10 như Bụt, chỉ cần đền bằng giá thị trường để dân được hưởng quyền dân chủ và công bằng thôi!







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét