PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội đề nghị: Giải quyết dứt điểm vụ chợ Văn Quán!

Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội đề nghị: Giải quyết dứt điểm vụ chợ Văn Quán!
Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội đề nghị: Giải quyết dứt điểm vụ chợ Văn Quán!

Sau khi làm rõ nội dung đơn thư mạo danh tố cáo sai sự thật của những kẻ “bảo kê” cho sự tồn tại trái phép của chợ nông sản Văn Quán, báo Lao Động đã nhận được công văn số 66 – CV/BNCTƯ của Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội (ký ngày 25.10.2013), yêu cầu giải quyết triệt để tình trạng chiếm dụng đất công, lập chợ trái phép, đảm bảo tốt an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khu vực chợ Văn Quán.


Nội dung công văn trên khẳng định, căn cứ quy định của pháp luật, Ban Nội chính Thành ủy đề nghị Thường trực Quận ủy Hà Đông chỉ đạo kiểm tra cụ thể, đánh giá mức độ vi phạm, việc thi hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức và cá nhân trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng đô thị theo nội dung phản ánh của đơn thư công dân và các báo; phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết triệt để tình trạng chiếm dụng đất công, lập chợ trái phép, bảo đảm tốt an ninh trật tự và vệ sinh môi trường khu vực chợ Văn Quán, Hà Đông. Công văn cũng đề nghị Thường trực Quận ủy Hà Đông giải quyết và thông báo kết quả trước ngày 20.11.2013.











Công văn của Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội.



Trước đó như Lao Động phản ánh, rạng sáng 23.9 vừa qua, tổ công tác liên ngành TP đã đi kiểm tra khu chợ Văn Quán và đã ghi nhận, chợ vẫn ngang nhiên tồn tại đầy thách thức khi đèn được bật sáng trưng cho gần 200 xe nông sản ra vào buôn bán. Khu vực chợ từng bị quận Hà Đông 2 lần ra công văn giải tỏa vẫn chưa được lắp biển cấm họp chợ và tổ chức các lực lượng TTGT, CSGT chốt giữ...

Trong buổi kiểm tra này, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng đã thông báo chủ trương của TP quyết tâm giải tỏa khu chợ này. Trả lời câu hỏi của báo chí về việc sẽ xem xét kỷ luật lãnh đạo quận Hà Đông, phường Văn Quán dung túng cho những sai phạm trên, đại diện Ban chỉ đạo cho biết vấn đề này sẽ được xem xét.


Kể từ khi đoàn kiểm tra liên ngành đi thực địa, đến nay, khu chợ trên vẫn ngang nhiên tồn tại. Dấu hiệu “bảo kê” ngày càng rõ nét khi Lợi và Tân (tự xưng chủ chợ) đã chỉ đạo đàn em giấu hàng hóa của các hộ kinh doanh vào những kiốt chưa được phường Văn Quán giải tỏa triệt để và bắt các xe ôtô ngừng hết hoạt động buôn bán khi có đoàn kiểm tra. Vì thế, trong nhiều công văn gửi lãnh đạo TP.Hà Nội và các cơ quan báo chí, quận Hà Đông đã “lập lờ đánh lận con đen” khi trả lời sai sự thật, đánh đồng khu chợ báo chí phản ánh với khu chợ nằm đối diện của HTX Văn Quán. Sự “bao che” này của quận Hà Đông đã tiếp tay cho những đối tượng xấu làm đơn thư nặc danh tố cáo cơ quan báo chí viết sai sự thật.











Chợ vẫn họp trái phép đêm và rạng sáng 29.10.



Cũng theo điều tra của Lao Động, tiền thân của khu chợ tạm trái phép trên ban đầu được đối tượng Phạm Văn Cường (tức Cường “Ý”) ở phường Hà Cầu, Hà Đông đưa về họp tại khu vực bãi xe Tuệ Tĩnh (phường Phúc La) gần chợ Văn Quán bây giờ để kinh doanh. Mô hình chợ đầu mối nông sản do Cường “Ý” cầm đầu cũng “bảo kê” kiểu chia ô, bán chỗ hệt như khu chợ trái phép Văn Quán bây giờ. Nhưng sau khi Cường “Ý” bị xử 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản công dân, khu chợ nông sản đầu mối này được chuyển về chỗ chợ hiện nay mà báo chí phản ánh. Chủ nhiệm HTX Văn Quán đã tự đứng ra cho thuê đất khu ruộng phần trăm của xã viên để Lợi và Tân dựng chợ trái phép.

Cùng với báo Lao Động và nhiều cơ quan báo chí khác, Truyền hình VN đã phát phóng sự về sai phạm đầy thách thức này trong bản thời sự tối 26.10... chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của công luận trong việc chờ động thái xử lý tiếp theo của TP.Hà Nội.







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét