PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Gặp lại cô thủ khoa khối C xinh đẹp tại xứ sở chim Kiwi

Gặp lại cô thủ khoa khối C xinh đẹp tại xứ sở chim Kiwi

Xuất sắc trở thành thủ khoa khối C với số điểm cao nhất nước 27.5 trong kỳ thi Đại học năm 2009, gần 3 năm sau khi nhận học bổng du học tại trường Đại học danh tiếng Victoria – Newzeland, cô Thủ khoa Vũ Thị Phương giờ đã xinh đẹp, mạnh mẽ hơn và có những trải nghiệm thú vị nơi xứ sở chim Kiwi.


Hiện tại, Phương đang là sinh viên khoa Quốc tế học của Đại học Victoria – một trong những trường Đại học hàng đầu của Newzeland.

Đến bây giờ, cảm xúc bâng khuâng, khó tả khi nhận được kết quả thi Đại học và trở thành thủ khoa khối C đầu tiên được học bổng du học vẫn vẹn nguyên trong cô gái nhỏ bé đến từ đất Tổ.


Phương chia sẻ: “Mọi thứ đến với mình quá bất ngờ và mình thực sự hạnh phúc vì điều đó. Mình cảm thấy may mắn đã mỉm cười với mình vì là thủ khoa khối C đầu tiên được đi du học."


Với cô thủ khoa xinh xắn này, đây là bước ngoặt và cũng là sự kiện làm thay đổi cuộc sống: “Mình nghĩ rằng đây là một cơ hội thực sự của cuộc đời mình. Mình phải nắm giữ và trân trọng cơ hội ấy, để trải nghiệm và tận hưởng những điều mới mẻ. Cuộc sống giống như những chuyến đi vậy, và chính mình sẽ là người lựa chọn con đường đi cho mình.”


Những ngày đầu đặt chân đến miền đất mới, Phương cũng gặp phải những rào cản về khác biệt ngôn ngữ; sự trở ngại về địa hình, sự thay đổi khí hậu, múi giờ, đặc biệt là sự khác biệt về phương pháp học.


Phương chia sẻ: “Mình thực sự bị sốc vì học ở đây, việc thảo luận nhóm rất quan trọng. Ai cũng phải bày tỏ chính kiến trước một vấn đề nào đó. Với sự không tự tin về vốn tiếng Anh ít ỏi cùng sự thay đổi phương pháp học, mình gần như im lặng trong những buổi đầu tiên và cảm thấy vô cùng yếu thế.”


Nhờ sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của bạn bè, Phương đã vượt qua mặc cảm và nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới luôn đòi hỏi sự chủ động và tích cực.


Không chỉ được đến một miền đất mới, tiếp xúc với một nền văn hóa mới, những con người mới, đặc biệt là học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến, Phương còn “tích cóp” cho mình những bài học về cách tự lập, về cách quan tâm đến mọi người, nhất là cách chia sẻ tình yêu thương với những người bạn Việt Nam cùng sống xa nhà.


Các du học sinh Việt Nam tại trường Đại học Victoria thường xuyên có những hoạt động để gần gũi, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống nơi xứ người và để hướng về quê hương qua sự kiện tiêu biểu nhất là Ngày Việt Nam (Vietnam Day).


Đây là sự kiện được tổ chức thường niên vào tháng 9 hoặc tháng 10 để thể hiện tấm lòng luôn hướng về quê hương của các du học sinh, đồng thời là hình thức quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam thanh bình, con người Việt Nam xinh đẹp, nồng hậu đến bạn bè quốc tế.


Sau khi hoàn thành thời gian học tập tại Newzeland, cô thủ khoa xinh đẹp chia sẻ thực sự mong muốn trở về đóng góp cho quê hương: “Ở lại và làm việc tại Newzeland là một cơ hội thực sự tươi sáng cho tương lai. Nhưng mình muốn quay về với chính mảnh đất thân yêu đã từng gắn bó. Mình muốn về Việt Nam làm việc, được ở bên cạnh gia đình, bố mẹ và bạn bè."


Phương cũng cho biết, cô bạn sẽ trở về nước vào tháng 7 năm sau và tiếp tục tìm học bổng học Thạc sĩ nếu có cơ hội vì vẫn “muốn đi học hơn đi làm.”


Cùng ngắm một số hình ảnh cô bạn thủ khoa xinh đẹp tại Newzeland!







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét