PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Dầu mỡ bẩn “dạo phố”

Dầu mỡ bẩn “dạo phố”
Dầu mỡ bẩn “dạo phố”Dầu ăn không rõ nguồn gốc chở đi khắp nơi tiêu thụ.

Để kiếm lãi, một số hộ kinh doanh ăn uống vẫn mua dầu mỡ bẩn qua tái chế với giá rẻ và sử dụng các phụ gia, hương liệu công nghiệp tạo mùi thơm, hương vị hấp dẫn phục vụ khách ăn.


Lân la hỏi chuyện, chị Nguyễn Thị Chính (bán đồ chiên - rán) cổng phụ ĐH Quốc gia cho biết: Các món xúc xích, bánh khoai, bánh chuối, nem chua rán... phải dùng thật nhiều dầu mỡ rán mới giòn và thơm ngon. Giá dầu ăn hiện rẻ nhất là 45.000-50.000đ/lít, loại qua tái chế lại 20.000đ/lít.


Các món này ngốn nhiều mỡ, không dùng loại rẻ tiền hơn thì lỗ vốn. Cũng vì lý do này nên rất nhiều các nhà hàng quán ăn hiện chỉ cần bỏ ra 15.000-20.000 đồng là có thể mua được 1 lít dầu ăn có gắn nhãn mác như loại dầu ăn Tường An, Simply hay Cooking oil... rẻ bằng nửa so với chính hãng, dù chẳng ai biết rằng xuất xứ, nguồn gốc của loại dầu ăn này.


Thông qua người quen làm thuê cho một xưởng chế biến dầu ăn tư nhân ở làng La Phù, phóng viên biết được “vòng đời” của loại dầu ăn bẩn được nhiều chủ quán ưa chuộng. Việc tái chế dầu rất đơn giản, dầu gom về được sẽ đun sôi rồi cho bột có màu trắng vào khuấy đều, sau khi bột tan hết tiếp tục đun. Chừng 30 phút sau, màu sắc của dầu từ vàng đục đổi sang màu vàng sánh, đặc và trong suốt như thứ dầu nguyên chất...


Cuối cùng, bơm dầu vào các can nhựa dán mác của các hãng dầu ăn trên thị trường và giao trở lại nơi gom về hoặc những mối mới cần hàng... “Chất bột trắng được người ta đánh ôtô chở đến tận xưởng mỗi lần chục bao, mỗi bao 50kg, bên ngoài bao bì in chữ Trung Quốc mờ và nhòe, đích thị là xuất xứ từ Trung Quốc”.


Qua một số cổng trường đại học: Quốc gia Hà Nội, Sư phạm cho đến các trường THCS, THPT hay chợ xanh, Nghĩa Tân, đường Láng... ở đâu cũng thấy mùi thơm hấp dẫn của món bánh khoai vàng rộm, xúc xích rán, khoai tây chiên. Nhưng ít ai nghĩ rằng, những món ăn khoái khẩu kia lại được rán bởi loại dầu ăn tái chế không rõ nguồn gốc, siêu bẩn và cực kỳ độc hại. Người bán chẳng ái ngại để lộ can dầu ăn rởm ngay trước mắt khách ăn hàng!







via Xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét