PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Vụ nợ nần của nhà máy cồn Ethanol Đại Tân - Quảng Nam: Các tiểu thương cầu cứu Chủ tịch tỉnh

Vụ nợ nần của nhà máy cồn Ethanol Đại Tân - Quảng Nam: Các tiểu thương cầu cứu Chủ tịch tỉnh

Vụ nợ nần của nhà máy cồn Ethanol Đại Tân - Quảng Nam: Các tiểu thương cầu cứu Chủ tịch tỉnh


Bà Phạm Thị Ngọc Thanh: "Nếu nhà máy cồn bị bán, ai sẽ là người trả nợ cho chúng tôi?".


Chiều 26.2, có 20 người là tiểu thương (15 người từ tỉnh KonTum, 5 người ở tỉnh Quảng Nam) đã trực tiếp đến UBND tỉnh Quảng Nam để kiến nghị chính quyền can thiệp để nhà máy cồn Ethanol Đại Tân (huyện Đại Lộc) trả nợ. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu đã đề nghị người dân kiên nhẫn chờ đợi trong thời gian tỉnh nỗ lực đề nghị chính phủ “giải cứu” nhà máy cồn.



Như báo Lao Động đã liên tục thông tin về vụ việc, nhà máy cồn Đại Tân (thuộc Cty Đồng Xanh) đã ngừng sản xuất từ tháng 10.2012 do bị lỗ lũy kế hơn 100 tỉ đồng, nợ ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV) Quảng Nam 480 tỉ đồng, nợ ngân hàng Techcombank Đà Nẵng 120 tỉ đồng, nợ các các tiểu thương cung cấp nguyên liệu sắn 20 tỉ đồng, và nợ lương 300 công nhân từ tháng 8.2012 hơn 7 tỉ đồng.


Đến tháng 12.2012, trước áp lực của những chủ nợ này và cả sự tranh giành số cồn tồn kho khoảng 1.500 khối giữa ngân hàng Techcombank Đà Nẵng và các chủ nợ là người dân, UBND tỉnh đã tổ chức họp các bên liên quan để thỏa thuận cho nhà máy bán số cồn tồn kho này trả bớt các khoản nợ nần.


Lúc đó, ông Lưu Quang Thái, Chủ tịch HĐQT Cty Đồng Xanh (chủ nhà máy cồn), khẳng định: “Vấn đề bức bách nhất hiện nay của Cty là khoản nợ hơn 7 tỉ đồng nợ lương hơn 300 công nhân, và nợ những chủ cung cấp nguyên liệu sắn, các dịch vụ ăn uống, than, bốc xếp. Cty đề nghị cho bán cồn, ưu tiên trả nợ cho họ”.


Phía UBND tỉnh cũng đứng ra can thiệp, đề nghị Techcombank xem xét, để lại một phần số tiền bán cồn để Cty Đồng Xanh trả nợ công nhân, nông dân, và yêu cầu Cty Đồng Xanh phải nghiêm túc thực hiện việc ưu tiên trả nợ cho họ.


Nhà máy cồn ethanol Đại Tân ngừng sản xuất, nợ nần chồng chất.










Tại buổi gặp với lãnh đạo tỉnh, ông Lê Văn Thương (trú tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc) cho biết, ông và các tiểu thương khác vừa được biết thông tin là Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã cho phép BIDV được phát mãi nhà máy cồn để thu hồi nợ. Trong khi đó, món nợ hơn 20 tỉ đồng nhà máy vẫn chưa trả cho các tiểu thương, khiến họ đều lo sốt vó.


“Nếu nhà máy mà bị phát mãi, chúng tôi lo rằng sẽ mất trắng số nợ đó, và sẽ phải phá sản, bán nhà cũng không đủ trả nợ. Trước đây chúng tôi mỗi người đều phải vay mượn tiền để mua sắn cho nhà máy, hoặc nợ tiền của nhiều nông dân trồng sắn. Chính vì vậy, chúng tôi vô cùng hoang mang, nên mới xin được gặp lãnh đạo tỉnh để cầu cứu” - ông Thương nói.


Bà Phạm Thị Ngọc Thanh (ở tỉnh Kontum) cho biết, nhà máy cồn đang nợ bà tới 6 tỷ đồng. “Đó là số tiền quá lớn với tôi. Đó còn là tiền của nhiều nông dân đã bán sắn cho tôi. Khi nghe thông tin nhà máy cồn Ethanol sẽ bị phát mãi, chúng tôi không biết khi nhà máy không còn thì ai sẽ là người trả nợ cho chúng tôi, nên rất mong chính quyền địa phương can thiệp để đảm bảo quyền lựoi cho chúng tôi và cho nông dân”.


Trước kiến nghị của các tiểu thương, ông Đinh Văn Thu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - cho biết: “Chính quyền đang cố gắng hết sức để cứu lấy nhà máy, bởi cứu nhà máy là cứu người nông dân. Nhà máy còn tồn tại thì nợ của nông dân sẽ được thanh toán. Chính quyền luôn đứng về phía người dân”.


Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh đã bày tỏ sự thông cảm, chia sẻ với tình cảnh của những tiểu thương, và cho biết, chính quyền địa phương đang rất nỗ lực để giải quyết triệt để vấn đề này. Ông Thanh khẳng định: “Vấn đề về nợ của Cty đối với các công nhân, nông dân, tiểu thương luôn được ưu tiên hàng đầu, bởi đây là những đối tượng khó khăn, cần phải quyết cho họ. Chính quyền tỉnh sẽ làm hết trách nhiệm của mình để mong giải quyết ổn thỏa tình hình.


Tỉnh đã có nhiều văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành liên quan đề nghị hỗ trợ để nhà máy có điều kiện tiếp tục hoạt động sản xuất, trả nợ cho công nhân, nông dân, các tiểu thương. Trong khi chờ đợi Chính phủ giải quyết, mong bà con cần phải kiên nhẫn”.



xem thêm




  • Dụ bé 11 tuổi xem phim sex rồi giở trò đồi bại




  • Nghẹn ngào trước “Nụ hôn vĩnh biệt” của cặp song sinh 15 tháng tuổi




  • Vụ sập cầu treo: Thêm một clip khiến cư dân mạng bàng hoàng




  • Quảng Bình: Trục vớt thành công gốc cây huê tiền tỉ




  • Xâm nhập tập đoàn trồng rừng... đa cấp!




  • Kỹ nghệ “quay vòng đời” hoa đám tang




  • Can ngăn ẩu đả bằng bạo lực, phụ huynh bị nữ sinh tát ngay giữa đường




  • Bằng giả chỉ lọt được vào... cơ quan nhà nước











via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét