PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Giao thông trên đại lộ Thăng Long: Khó xử lý người đi xe máy vi phạm

Giao thông trên đại lộ Thăng Long: Khó xử lý người đi xe máy vi phạm

Giao thông trên đại lộ Thăng Long: Khó xử lý người đi xe máy vi phạm


Thấy CSGT, người điều khiển xe máy lập tức quay ngược chiều trên đại lộ Thăng Long.


Gần đây, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm Luật Giao thông trên đại lộ Thăng Long đã chẳng những gây nguy hiểm cho bản thân mà còn làm khó lực lượng chức năng khi xử lý.



Xe máy lấn làn, chạy tốc độ cao


Thời điểm tháng giêng này, trên đại lộ Thăng Long (đoạn đi qua các huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất) nhà nông đang bận rộn với việc chuẩn bị vụ xuân-hè. Nông dân ra đồng sớm, không thấy bóng CSGT nên cứ thế phóng xe máy chạy với tốc độ cao, lấn sang làn đường dành cho ôtô. Hiện tượng xe máy lấn làn, chạy với tốc độ cao đã thành nỗi khiếp đảm của cánh tài xế và cũng gây khó khăn nhiều cho lực lượng CSGT.


Theo thượng úy Nguyễn Việt Anh (Đội CSGT số 11), khi thấy CSGT cắm chốt xử lý, người điều khiển xe máy bèn chống đối bằng cách đột ngột quay đầu chạy ngược chiều hết sức nguy hiểm. Cũng trong ca trực sáng 25.2 vừa qua, không ít lần tổ công tác của thượng úy Việt Anh lắc đầu ngao ngán khi chứng kiến nhiều người điều khiển máy, trong đó rất nhiều nông dân mang theo cả cuốc xẻng, dù thấy CSGT, vẫn lao ra giữa đường phóng tốc độ cao, len lỏi vào giữa 2 làn ôtô đang chạy với tốc độ gần 100km/giờ.


Gặp những tình huống này, để đảm bảo an toàn cho người điểu khiển phương tiện (cả ôtô và xe máy) cũng như an toàn cho chính tính mạng người thực thi công vụ, CSGT đành “bó tay”. Có không ít người đi qua chốt CSGT rồi còn quay lại giơ “ngón tay thối” trêu ngươi. Thượng úy Nguyễn Việt Anh cho biết, rất nhiều trường hợp khi thấy CSGT ra hiệu dừng xe, người đi xe thậm chí còn lao thẳng vào chỗ trống của dải phân cách mà bỏ chạy. Thậm chí, những ngày thời tiết xấu như mấy ngày qua, dù đường trơn trượt, họ vẫn phanh gấp, quay xe ngay giữa đường, bất chấp cả đoàn ôtô chạy tới với tốc độ cao.


Theo quy định, trên 2 dải cao tốc dành cho ôtô tại đại lộ Thăng Long, xe môtô, xe thô sơ, xe 3-4 bánh tự chế không được phép lưu hành, kể cả xe buýt và người đi bộ. Với tốc độ được phép lưu thông từ 80-100km/h này, khi có sự tham gia của các phương tiện thô sơ, xe máy là rất nguy hiểm. Thế nhưng hiện nay, tình trạng xe máy, xe thô sơ lưu thông trên phần đường cao tốc vẫn diễn ra, dù Đội CSGT số 11 phụ trách tuyến đường này ngày nào cũng ứng trực từ 6 giờ sáng để xử lý.


Xử lý gần 100 trường hợp vi phạm


Trung tá Hà Văn Tuân - Đội trưởng Đội CSGT số 11 - cho biết, chỉ riêng trong đợt cao điểm xử lý trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua, đơn vị đã xử lý 78 trường hợp môtô vi phạm đi sai làn trên đại lộ Thăng Long, tạm giữ 15 phương tiện, thông báo về nơi cư trú và đơn vị công tác 35 trường hợp. Đáng chú ý, trong số này không chỉ có nông dân địa phương vi phạm mà còn có không ít người là quân nhân, cán bộ công chức nhà nước. Từng là một tổ trưởng tổ công tác 141, CA Hà Nội có nhiều kinh nghiệm vây bắt tột phạm hình sự qua xử lý giao thông, nhưng trung tá Hà Văn Tuân vẫn cho rằng, không thể áp dụng biện pháp tổ chức 2 tổ công tác chặn đầu và khóa đuôi như mô hình 141 bởi đặc thù tuyến đại lộ Thăng Long vừa rộng, lượng xe ôtô lại đông. Biện pháp cứng rắn này chẳng những gây nguy hiểm cho người vi phạm mà còn không an toàn với cả công an.


Điều cần nhất trong thời điểm hiện tại - theo Đội CSGT số 11 - là phải không ngừng nâng cao hiệu quả công tác giáo dục để nâng cao ý thức người dân, để tránh những tai nạn thương tâm có thể xảy ra bất cứ lúc nào một khi người tham gia giao thông vẫn cố tình vi phạm luật pháp.



Tin bài đọc nhiều




  • Bằng giả chỉ lọt được vào... cơ quan nhà nước




  • Tạm dừng trục vớt súc gỗ, nghi là gỗ huê nặng 3 tấn




  • Mưa dài, “làng tỉ phú” khốn khổ trong rác




  • Quảng Bình: Trục vớt súc gỗ gần 3 tấn nghi là gỗ huê




  • Phẫn nộ với trò đùa bọc kín bạn gái rồi “hành hạ“




  • Nữ sinh và bạn trai chết trong phòng trọ: Nghi án giết người yêu rồi tự sát vì tình cảm?




  • Vụ thanh tra Cty xổ số kiến thiết Hậu Giang: Bỏ lọt nhiều sai phạm nghiêm trọng




  • Phú Yên: Một người đàn ông đi nhặt phế liệu chết thảm dưới sông










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét