PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Tàu cánh ngầm bị cấm hoạt động quá lâu: Doanh nghiệp lao đao, người lao động mất việc

Tàu cánh ngầm bị cấm hoạt động quá lâu: Doanh nghiệp lao đao, người lao động mất việc

Tàu cánh ngầm bị cấm hoạt động quá lâu: Doanh nghiệp lao đao, người lao động mất việc


Sau vụ cháy tàu Vina Express 01 vào ngày 20.1.2014 đến nay, tất cả tàu cánh ngầm tuyến TPHCM – Vũng Tàu bị tạm cấm hoạt động. Ảnh: Phùng Bắc


Vụ An toàn giao thông, Bộ GTVT vừa có buổi làm việc với Sở GTVT TPHCM liên quan đến công tác đảm bảo an toàn của hoạt động tàu cánh ngầm, tuy nhiên với lý do họp nội bộ nên báo chí không được tham dự. Trong khi đó, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh hoạt động tàu cánh ngầm tuyến TPHCM – Vũng Tàu bức xúc cho rằng, việc cấm hoạt động tất cả các tàu cánh ngầm để kiểm tra an toàn đã quá 1 tháng là quá lâu, khiến DN lao đao, còn người lao động (NLĐ) thì mất việc.



1 tháng kiểm tra, vẫn chưa có kết luận cuối cùng


Sau sự cố tàu cánh ngầm Vina Express 01 bị cháy (20.1.2014), UBND TPHCM đã có văn bản tạm đình chỉ hoạt động đối với toàn bộ tàu cánh ngầm vận tải hành khách tuyến cố định TPHCM - Vũng Tàu từ ngày 22.1.2014. Sở GTVT được giao chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra tình hình an toàn tàu cánh ngầm. Theo Sở GTVT, kết quả kiểm tra cho thấy, 9/9 phương tiện đều có tuổi thọ trên 20 năm, tình trạng kỹ thuật bên ngoài của thân, vỏ tàu đã xuống cấp, phát hiện các lỗi ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn trong quá trình khai thác, hoạt động của phương tiện. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các DN khắc phục những khiếm khuyết, hư hỏng của các tàu cánh ngầm trước ngày 18.2.2014.


Qua tìm hiểu của PV, đến ngày 20.2, các DN đã cơ bản hoàn tất việc khắc phục những khiếm khuyết của tàu cánh ngầm theo yêu cầu của đoàn kiểm tra. Tuy vậy, thành phố hiện vẫn chưa cho phép tàu cánh ngầm trên tuyến TPHCM – Vũng Tàu hoạt động trở lại. Được biết, TPHCM còn chờ đoàn kiểm tra của Bộ GTVT kiểm tra, giám định tổng thể sức bền thân, vỏ để kết luận cuối cùng xem các tàu cánh ngầm này có đáp ứng điều kiện an toàn trong hoạt động trên tuyến hay không?


Người lao động mất việc


Trao đổi với PV Báo Lao Động, đại diện Hãng tàu cánh ngầm Petro Express cho biết, ngày 18.2, Cty đã có văn bản gửi Sở GTVT báo cáo về việc hoàn tất việc khắc phục một số nội dung về công tác phòng cháy - chữa cháy, an toàn kỹ thuật tàu, an toàn hành trình... Đồng thời, kiến nghị kiểm tra lại việc khắc phục một số khiếm khuyết, để xem xét cho tàu hoạt động trở lại, nhưng đến ngày 20.2, mọi chuyện vẫn chưa có tiến triển gì.


"Tôi rất ủng hộ việc kiểm tra điều kiện an toàn của tàu nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, song việc kiểm tra cần phải thực hiện càng sớm càng tốt. Những tàu nào đủ điều kiện an toàn thì cho chạy, còn tàu nào không đủ điều kiện phải loại bỏ ngay. Việc các cơ quan quản lý kéo dài thời gian dừng hoạt động tất cả tàu cánh ngầm suốt 1 tháng qua làm DN thất thu rất lớn, ước tính một tháng thất thu 4-5 tỉ đồng" - đại diện Hãng tàu Petro Express phản ánh.


Không riêng Hãng tàu Petro Express, do bị cấm hoạt động quá lâu cũng làm cho Hãng tàu Green Lines - lâu nay bình quân vận chuyển khoảng 1.000 lượt khách/ngày - bị thất thu khoảng 6 tỉ đồng trong 1 tháng qua. Đáng nói hơn, vì không có doanh thu từ sau khi tàu ngừng hoạt động còn đẩy Hãng tàu Green Lines vào hoàn cảnh lao đao, không đảm bảo khả năng chi trả lương, phải cho NLĐ nghỉ việc.


“Đến giờ, vẫn chưa có thông tin nào từ cơ quan chức năng khẳng định thời gian cụ thể cho phép các tàu cánh ngầm hoạt động trở lại, vì vậy chúng tôi đành phải cho khoảng 1/2 số nhân viên (khoảng 40 người) tạm nghỉ việc. Đây cũng là việc ngoài ý muốn, song nếu không làm vậy thì lấy đâu nguồn thu trả lương cho NLĐ. Thời gian ngừng hoạt động tàu 1 tháng qua cũng khiến chúng tôi khổ sở với các đối tác cho vay vốn, vì họ đến đòi nợ và nghi ngờ hoạt động kinh doanh của chúng tôi”– ông Trịnh Thanh Chương, Tổng GĐ Hãng tàu Green Lines - chia sẻ.



xem thêm




  • Clip: Sập cầu khi đưa tang, 8 người chết, 36 người bị thương




  • Cuộc đời kỳ lạ của đứa bé một thời bị tra tấn: Thoát khỏi bạo hành, ngỡ mình là “sao”




  • Cơ quan công quyền sốc với đơn kiện của người mua dâm




  • Rúng động về y đức: Y tá tự ý rút máy thở, bé sơ sinh tử vong




  • Bắt nhóm côn đồ ném đá vào nhà đang tổ chức đám tang




  • Kịch bản tấn công Nhật nào cũng thành thảm họa với Trung Quốc




  • Vụ sập cầu treo, 8 người chết: Đang đưa tang phó chủ tịch HĐND xã thì gặp nạn




  • Thi tốt nghiệp THPT năm 2014: Ngoại ngữ tự chọn, bỏ miễn thi 20%










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét