PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Thông xe cầu treo Chu Va sát cây cầu “tang tóc”

Thông xe cầu treo Chu Va sát cây cầu “tang tóc”

Sau 3 ngày nỗ lực thi công của trên 150 người, cây cầu tạm mặt lát bằng tấm sắt với dầm thép rộng hơn 1m nối 2 bản Chu Va 6 và Chu Va 8 đã được khánh thành. Cầu tạm mới cạnh cầu Chu Va 6 bị sập ngày 24.2 vừa qua nhằm phục vụ việc đi lại của bà con nhân dân, thay vì phải đi bằng cầu gồ nhỏ hẹp được bắc tạm dưới lòng suối.


Theo Bộ GTVT, cuối giờ chiều ngày 28.2, đã thông xe cầu cây cầu tạm cách cầu Chu Va 6 bị sập (8 người chết và 33 người khác bị thương) vài mét, hai điểm đầu cầu nằm sát cầu treo. Trụ cầu là những lồng sắt đựng đá, dầm cầu bằng thép, mặt cầu bằng tấm sắt ghép lại rộng hơn 1m, xe máy, xe đạp có thể đi qua.

Cầu được hoàn thành trước dự kiến 2 ngày, do sự nỗ lực của 150 người gồm các chiến sỹ của Trung đoàn 880, công an viên và dân quân tự vệ, cầu tạm bằng sắt cạnh cầu Chu Va 6 bị sập.


Việc xây dựng cầu nhằm phục vụ tạm thời cho bà con địa phương qua lại trong mùa khô. Nhưng cây cầu này không thể đáp ứng được trong mùa mưa sắp tới vì hiện tượng lũ ống, lũ quét, nên người dân nơi rất cần cây cầu treo vững trãi.


Theo Sở GTVT Lai Châu, hiện đã có nhiều tổ chức, DN trên địa bàn tỉnh đã quyên góp, ủng hộ tiền để xây dựng cầu. Và sở cũng đang có kế hoạch và nghiên cứu xây dựng cầu treo mới vững trãi có tải trọng lớn hơn để phục vụ người dân qua lại và cố gắng hoàn thành trước mùa mưa lũ.


Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào ngày 28.2 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã cho biết nguyên nhân ban đầu khiến cầu treo Chu Va bị đứt được xác định là do ốc neo cáp đã được hàn nối thay vì đúc nguyên khối.


Cơ quan công an tỉnh Lai Châu cũng đã triệu tập các cá nhân và đơn vị liên quan trách nhiệm trong vụ sập cầu treo đến làm việc nhưng đến nay vẫn chưa khởi tố vụ án vì chưa đủ căn cứ mà phải chờ kết luận giám định về mẫu ốc neo, qua đó làm rõ nguyên nhân sập cầu.



Tin bài liên quan




  • Cận cảnh cầu treo có nguy cơ sập bất cứ lúc nào ở Lào Cai




  • Vụ sập cầu treo: Thành công trong cấp cứu thảm họa cộng đồng




  • Vụ sập cầu treo: Thêm một clip khiến cư dân mạng bàng hoàng




  • Lai Châu: Đứt cáp cầu treo, ít nhất 7 người chết, hàng chục người bị thương




  • Cả gia đình đánh đu tính mạng trên chiếc cầu treo buộc lạt tre




  • Vụ sập cầu treo ở Lai Châu: Các nạn nhân đã tiếp nhận hơn 800 triệu đồng từ các tổ chức, đoàn thể




  • Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho y, bác sĩ cứu chữa nạn nhân vụ sập cầu treo tại Lai Châu




  • Chuyện giờ mới kể về các bác sĩ tham gia hỗ trợ cấp cứu vụ sập cầu treo ở Lai Châu










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét