PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Ba, 25 tháng 2, 2014

Những điều trông thấy: Thủ đô cần đi đầu

Những điều trông thấy: Thủ đô cần đi đầu

Nằm trong số 5 đại đô thị của nước Việt, Hà Nội còn là thủ đô và có cả Luật Thủ đô riêng. Thế mà xem ra chưa rõ nét hai chữ “thủ đô”, còn Luật Thủ đô quả thật dân Hà Nội cũng chỉ “văn kỳ thanh bất kiến kỳ hình”.



TPHCM và Đà Nẵng đã và đang triển khai mô hình chính quyền đô thị với nhiều chính sách riêng, mô hình riêng mang đặc thù đô thị hiện đại. Còn Hà Nội có nhiều di sản thế giới và di tích danh thắng quốc gia, nhưng xem ra có cái chùa Một Cột bé bằng... “một bông sen” mà muốn tu bổ cũng nghiên cứu cả năm. Không nói chuyện cầu Long Biên nữa, vì “phe nước mắt” đã có vẻ thắng “phe dự án mới”.


Có một cơ quan truyền thông vừa “nói kháy” thủ đô ta. Dù Chính phủ đã có chỉ đạo thi tuyển công chức, các thành phố như TPHCM, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Phòng hưởng ứng rất hăng hái. Bộ GTVT còn hăng hái hơn, thi tuyển cả tổng cục trưởng và sắp tới sẽ thi tuyển tất, trừ các chức danh do Chính phủ bổ nhiệm. Thế mà Hà Nội vẫn “bình tĩnh” giao việc, giao ghế cho các quan chức thủ đô theo mô hình cổ xưa: “Sống lâu lên lão làng”. Chúng tôi không dám có ý chê trách gì thủ đô của mình, nhưng nghĩ Hà Nội cần đi đầu cả nước về một lĩnh vực nào đó để làm gương cho 62 “đàn em” noi theo. Thế mới là vai trò “đứng đầu” chứ nhỉ?



Tin bài đọc nhiều




  • Bằng giả chỉ lọt được vào... cơ quan nhà nước




  • Tạm dừng trục vớt súc gỗ, nghi là gỗ huê nặng 3 tấn




  • Thâm nhập “thủ phủ” gia cầm lớn nhất miền Bắc: Gà chết lẫn lộn với gà sống




  • Vụ thanh tra Cty xổ số kiến thiết Hậu Giang: Bỏ lọt nhiều sai phạm nghiêm trọng










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét