PHÒNG KHÁM ĐA KHOA

Với 2 phòng riêng biệt cho Siêu âm màu và Siêu âm trắng đen, Phân khoa Siêu âm thực hiện nhanh chóng các dịch vụ siêu âm: Siêu âm tim, Siêu âm mạch máu, Siêu âm tim thai, Siêu âm tổng quát… giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán bệnh....

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Bể chứa than, xỉ thải Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng tràn nước ra môi trường

Bể chứa than, xỉ thải Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng tràn nước ra môi trường

Bể chứa than, xỉ thải Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng tràn nước ra môi trường


Trong những ngày gần đây, người dân xã Phục Lễ (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) rất lo lắng trước việc nước từ bãi xỉ thải của Cty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tràn qua đập chắn chảy ra con kênh cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp của địa phương.



Có mặt tại bãi xỉ thải của Cty cổ phần nhiệt điện Hải Phòng, PV Lao Động chứng kiến nước từ bãi xỉ thải này tràn qua con đập, chảy ra môi trường.


Bãi xỉ thải này có diện tích 60 ha nằm trên địa bàn 2 xã là Phục Lễ và Phả Lễ, được bao bọc bởi một con đê. Xỉ than cùng nước từ Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng được chuyển tải bằng đường ống từ khu vực sản xuất tới bãi xỉ thải. Sau khi đến bãi xỉ thải, lượng xỉ được lắng đọng tại đây còn nước được bơm tuần hoàn về lại nhà máy để tiếp tục quy trình hòa tan xỉ thải, chuyển đến bãi.


Trao đổi với PV về việc nước từ bãi xỉ thải tràn ra môi trường, ông Dương Sơn Bá – Phó giám đốc Cty cho biết: “Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố nước tràn qua đập chắn của bãi xỉ thải, tràn ra môi trường. Việc tràn nước xuất phát từ nguyên nhân máy bơm tuần hoàn ở tổ máy số 4 gặp sự cố. Chúng tôi đang nỗ lực sửa chữa để đưa máy bơm trở lại hoạt động bình thường, chấm dứt hiện tượng tràn nước từ bể xỉ thải ra môi trường”.


Trong ngày 27.2, đại diện chính quyền địa phương và Phòng cảnh sát môi trường (CA Hải Phòng) đã có mặt tại bãi xỉ thải để kiểm tra, đánh giá tác động của vụ việc.


Theo các kết quả quan trắc môi trường do các cơ quan chức năng cung cấp thì các chỉ số từ nước tại bãi xỉ thải này vẫn trong điều kiện cho phép. Tuy vậy, nhiều người dân khu vực cho rằng các chất trong nước này rất có thể gây tác hại khi tràn vào con sông cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất của người dân. Chính quyền địa phương và nhân dân 2 xã Phục Lễ và Phả Lễ đã yêu cầu Cty phải có biện pháp khắc phục, không để các vụ việc tương tự tái diễn.



Tin bài đọc nhiều




  • Hoa hậu Diễm Hương im lặng sau thông tin bị chồng bỏ




  • Ngắm “gái một con” Ngọc Anh đẹp mặn mà, gợi cảm




  • Ớn lạnh những tác phẩm nghệ thuật trên hình xăm đẫm máu




  • Vụ cô gái bị đánh dã man: Cư dân mạng xúm lại “xỉ vả” người đàn ông




  • Hà Nội: “Ngứa mắt” với cảnh chụp ảnh cưới trước cửa chùa




  • Phẫn nộ cảnh cô gái bị đánh dã man giữa đường




  • Ukraina: Nguy cơ ly khai ngày một rõ ràng




  • Gốc sưa tiền tỉ tại Quảng Bình sẽ được bán đấu giá










via Xã hội | Báo Lao Động Điện Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét